0

Cục Thị trường Á – Phi thuộc Bộ Công thương cho biết một văn bản từng được cho là lệnh cấm của Trung Quốc đối với nhập khẩu ớt từ Việt Nam là giả mạo và không do Tổng cục Hải quan Trung Quốc ban hành.

Tình trạng này diễn ra sau khi Cục nhận được văn bản ngày 1/4 từ Hải quan Thâm Quyến liên quan đến lệnh cấm nhập khẩu ớt Việt Nam tính từ ngày 1/4 theo chỉ đạo của Tổng cục Hải quan. Khi nhận thức đầy đủ vấn đề này, Văn phòng Thương mại của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã khẩn cấp làm việc để xác nhận nguồn tin và tính chính xác của thông tin này cùng với Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Sau khi điều tra nhanh về vấn đề này, Cục An toàn thực phẩm xuất nhập khẩu thuộc Tổng cục Hải quan Trung Quốc xác nhận rằng hình chụp văn bản trên là giả mạo và không do phía Trung Quốc ban hành. Ngoài ra, nội dung trong hình chụp văn bản có một số lỗi về ngôn ngữ và định dạng, đồng thời có một số dấu hiệu cho thấy hình ảnh chỉnh sửa.

Bất chấp phát hiện này, xuất khẩu ớt Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đã gặp nhiều khó khăn từ tháng 5/2020 tới nay, liên quan đến kiểm tra và kiểm dịch. Bộ NNPTNT hiện đang làm việc với phía Trung Quốc để giải quyết vấn đề với hy vọng đưa xuất khẩu ớt sang Trung Quốc quay trở lại tình trạng bình thường.

Theo VNS

Admin

Lệnh cấm nhập khẩu tôm hùm Úc của Trung Quốc tạo cơ hội thị trường cho các nước thành viên ASEAN

Bài trước

EU đồng thuận cấm nhập khẩu hàng hóa gây phá rừng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc