Rau quả

Hàn Quốc nối lại nhập khẩu cà rốt Việt Nam

0

Những ngày gần đây, hàng trăm container đổ về các huyện Cẩm Giàng và Nam Sách tại tỉnh Hải Dương – điẻm nóng virus corona (COVID-19) lớn nhất cả nước – để vận chuyển cà rốt tới cảng Hải Phòng trước khi lượng hàng này được xuất khẩu sang Hàn Quốc. Tỉnh Hải Dương vừa mới kết thúc giãn cách xã hội sau đợt bùng phát virus corona mới nhất được kiểm soát. Các chốt kiểm tra nối địa phương này với thành phố Hải Phòng cũng được dỡ bỏ.

Ông Trần Văn Quân, giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Hải Dương, cho biết 30 container cà rốt được vận chuyển từ xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng vào ngày 3/3. Hơn nữa, gần 1.000 tấn cà rốt từ tỉnh Hải Dương có kế hoạch xuất khẩu sang Hàn Quốc vào ngày 4/3. Các doanh nghiệp địa phương thu gom cà rốt từ nông dân với giá 5.000 đồng/kg và bán cho nhà nhập khẩu với giá 10.000 đồng/kg.

Thúc đẩy xuất khẩu nông sản diễn ra sau khi vào ngày 25/2, Hàn Quốc dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu cà rốt Việt Nam cùng với một số nông sản khác. Hải Dương chiếm tỷ trọng diện tích trồng cà rốt lớn nhất tại miền Bắc với tổng diện tích 1.500ha, tập trung tại các huyện Cẩm Giàng và Nam Sách. Giá cà rốt xuất khẩu dự báo tiếp tục ăng sau khi Trung Quốc – nước tiêu thụ nông sản lớn nhất của Việt Nam – mở cửa biên giới để nhập khẩu.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả