Cao su

Các công ty xuất khẩu lốp lớn tại Việt Nam không bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá

0

Các nhà xuất khẩu lốp xe lớn tại Việt Nam không bán phá giá lốp xe chở khách vào thị trường Mỹ, theo kết luận sơ bộ từ cuộc điều tra chống bán phá giá lốp xe tải hạng nhẹ và lốp xe chở khách mà Bộ Thương mại Mỹ (DOC) tiến hành đối với Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Các nhà sản xuất lớn này bao gồm: Sailun, Kenda Rubber, Bridgeston, Kumho Tire, và Yokohama Rubber, chiếm 95,5% tổng kim ngạch xuất khẩu lốp xe từ Việt Nam sang Mỹ trong năm 2019. Trong khi đó, mức thuế áp dụng cho các công ty còn lại là 22,3%.

Quyết định này tạo nhiều lợi thế cho ngành sản xuất lốp xe Việt Nam giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với Trung Quốc và Thái Lan. Ngành cao su cũng được hưởng lợi từ quyết định này do hàng loạt các sản phẩm của ngành được sử dụng để sản xuất lốp xe. DOC dự kiến công bố kết luận cuối cùng vào ngày 14/5/2021. Theo quyết định thuế chống bán phá giá sơ bộ, các nhà xuất khẩu bán phá giá lốp xe chở khách vào thị trường Mỹ sẽ chịu mức thuế từ 14,24 – 38,07% (Hàn Quốc), 52,42 – 98,44% (Đài Loạn – Trung Quốc), 13,25 – 22,21% (Thái Lan) và 0 – 22,3% (Việt Nam).

Theo đó, Cơ quan Bảo vệ Biên giới và Hải quan Mỹ sẽ được hướng dẫn thu tiền cọc thuế chống bán phá giá từ các nhà nhập khẩu lốp xe chửo khách từ các nước dựa trên mức thuế chống bán phá giá sơ bộ nói trên. Trong năm 2019, Mỹ nhập khẩu gần 4 tỷ USD lốp xe từ 4 nước nói trên, trong đó có 469,64 triệu USD từ Việt Nam.

Theo VNS

Admin

Mỹ mở rộng kết luận điều tra trốn thuế tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bài trước

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cao su