0

Một số nhà xuất khẩu lốp xe Việt Nam sẽ bị áp mức thuế chống bán phá giá 22,3% tại Mỹ, theo thông tin từ Bộ Công thương. Bộ Thương mại Mỹ (DoC) gần đây đã thông báo các quyết định sơ bộ về các đợt điều tra chống bán phá giá lốp xe chở khách từ một số nước, bao gồm Việt Nam.

Bộ Công thương cho rằng quyết định này mang kết quả tích cực bởi các nhà xuất khẩu lốp xe không bị áp thuế chống bán phá giá chiếm tới hơn 95,5% xuất khẩu lốp xe từ Việt Nam sang Mỹ. Các công ty bị áp thuế chống bán phá giá 22,3% đã không có thái độ hợp tác với cơ quan điều tra, Bộ Công thương cho hay.

Kết quả này sẽ mang đến lợi ích cho các nhà xuất khẩu Việt Nam bởi các đối thủ cạnh tranh phải chịu mức thuế cao theo các quyết định sơ bộ của Mỹ, dao động từ 13,25 – 98,44%. Phía Mỹ đã yêu cầu các công ty cung cấp thông tin cho các đánh giá trước khi cơ quan này thông báo quyết định cuối cùng về các trường hợp này vào khoảng ngày 14/5. Cục Phòng vệ Thương mại Việt Nam kêu gọi các nhà sản xuất – xuất khẩu lốp xe tiếp tục hợp tác chặt chẽ với cơ quan điều tra để có kết quả tích cực.

Theo VNS

Admin

Mỹ kéo dài vụ kiện trốn thuế nhập khẩu ván ép gỗ cứng từ Việt Nam

Bài trước

Mỹ tăng thuế chống bán phá giá đối với xuất khẩu tôm từ Ấn Độ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cao su