0

Quy mô chăn nuôi lợn thương phẩm và lợn nái tại Trung Quốc thiệt hại nặng nề do dịch tả lợn, đã phục hồi lên mức tương đương hơn 90% quy mô thông thường vào cuối tháng 11/2020, theo Xinhua đưa tin. Công suất sản xuất dự kiến sẽ phục hồi hoàn toàn trong quý 1/2021, Xinhua dẫn lời Bộ trưởng Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc.

Chỉ hơn 1 năm trước, quy mô chăn nuôi lợn của Trung Quốc giảm tới 40%, theo dữ liệu của Bộ Nông nghiệp nước này, sau khi dịch tả lợn gây thiệt nghiêm trọng cho hoạt động chăn nuôi trên toàn quốc. Các chính sách hỗ trợ và trợ cấp mạnh mẽ đã được triển khai từ năm 2019, giúp tăng tốc độ phục hồi sản xuất, với hoạt động xây dựng các cơ sở chăn nuôi mới và tái đàn nhanh vượt mọi kỳ vọng.

Nhưng giá lợn sống và giá thịt lợn vẫn cao hơn nhiều so với thông thường và các nhà phân tích cho biết mặc dù công suất vẫn đang phục hồi nhanh, nguồn cung vẫn thấp hơn nhiều so với nhu cầu. Giá lợn sống tiếp tục tăng từ cuối tháng 11 tới nay theo chu kỳ thông thường, và các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt virus corona trên các sản phẩm thịt nhập khẩu, làm chậm tốc độ cung ứng thịt cho thị trường. Các trường học tại Trung Quốc đang cho học sinh nghỉ sớm cho dịp tết Nguyên đán để giảm khả năng lây lan virus corona trong mùa đông, có thể làm tăng nhu cầu đối với thịt tươi, theo nhà phân tích Cofco Futures Xiong Kuan.

Theo Reuters

Admin

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài trước

Cập nhật thị trường TACN Việt Nam năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt