0

Ngày 19/12, Thái Lan ghi nhận hơn 500 ca nhiễm virus corona trong cộng đồng lao động nhập cư tại một trung tâm lớn của ngành thủy sản nước này. Đây là đợt bùng phát dịch mạnh nhất tại nước này, ngay sau khi Thái Lan tuyên bố đã kiểm soát dịch trên diện rộng.

Đợt bùng phát này diễn ra ở tỉnh Samut Sakhon, tây nam Bangkok, nơi có 4 ca nhiễm virus corona phát hiện tại một chợ tôm vào ngày 18/12. Ca nhiễm đầu tiên được xác nhận là một phụ nữ 67 tuổi, là người bán hàng tại chợ. Tổng giám đốc Cơ quan Kiểm soát Dịch bệnh Opas Karnkawinpong cho biết 516 ca đã được phát hiện sau khi xét nghiệm cả 1.192 lao động nhập cư. Hơn 90% có biểu hiện bệnh, ông cho hay. Ngày 19/12, tổng cộng hơn 550 ca được báo cáo, đưa tổng số ca nhiễm virus corona tại nước này lên hơn 4.800 ca, 60 người chết trên tổng dân số 70 triệu dân – con số ít hơn nhiều so với bất cứ nước đông dân nào, ngoại trừ Việt Nam.

Phần lớn lao động nhập cư tại Samut Sakhon là từ Myanmar – đất nước hứng chịu những đợt bùng phát dịch nghiêm trọng hơn Thái Lan – nơi các nhà chức trách y tế đã có những động thái sớm hơn để kìm chế sự lây lan của virus corona. “Có khả năng sẽ phát hiện thêm các ca nhiễm virus corona trong cộng đồng người nước ngoài đông đảo quanh khu vực chợ tôm, họ là các nhóm rủi ro thấp bởi đang trong độ tuổi lao động và khỏe mạnh”, ông Opas cho hay. Tỉnh đã được yêu cầu phong tỏa cho tới ngày 3/1 và lệnh giới nghiêm diễn ra từ 10h sáng – 5h chiều. Tỉnh trưởng Samut Sakhon là Wirasak Wichitsaengsi cho biết số ca nhiễm virus corona cao hơn dự báo nên cần phải nâng những biện pháp kiểm soát nhanh chóng để dập dịch”.

Thái Lan nằm trong top 10 nước xuất khẩu tôm lớn nhất thế giới. Gần 1,9 triệu lao động Myanmar chính thức làm việc tại Thái Lan trong năm 2019. Một ổ dịch khác cũng đã được truy xuất tới những người vượt biên trái phép. Myanmar ghi nhận hơn 115.000 ca nhiễm virus corona và 2.424 người chết. Các nước Đông Nam Á khác, bao gồm Singapore và Malaysia, cũng ghi nhận hàng ngàn ca nhiễm virus corona trong cộng đồng lao động nhập cư.

Số ca nhiễm virus corona tại Thái Lan tăng vọt ngay khi nước này tìm cách vực dậy ngành du lịch và ngày 17/12, Thái Lan nới lỏng các lệnh hạn chế để tăng lưu lượng khách nước ngoài trở lại.

Theo Reuters

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản