0

Giá cá tra Việt Nam tăng do xuất khẩu phục hồi

Nông dân nuôi cá tra tại ĐBSCL đang có vụ thu hoạch thuận lợi và nhu cầu phục hồi sau nhiều tháng suy giảm. Giá cá tra hiện ở mức 1 USD/kg, tăng hơn 5.000 đồng/kg so với hồi đầu tháng 10. “Phục hồi xuất khẩu đnag thúc đẩy các doanh nghiệp tăng thu mua cá tra nguyên liệu”, theo ông Trương Đình Hòe, tổng thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP). Mặt khác, sản xuất cá tra trong tháng 10 giam 14,6% so với cùng kỳ năm 2019 do các trại nuôi giảm công suất trong bối cảnh giá giảm.

Các nhà chức trách Thái Lan kêu gọi ngành thủy sản tận dụng FTA

Bộ Thương mại Thái Lan gần đây lên tiếng khuyến khích các nhà kinh doanh thủy sản tại Phuket tận dụng các thỏa thuận thương mại tự do (FTAs) với các đối tác thương mại. Thứ trưởng Bộ Thương mại Weerasak Wangsuphakijkosol cho rằng một số loại thủy sản tại Phuket như cá hồi đen và tôm hùm bảy màu có tiềm năng thương mại cao. “Các sản phẩm này sẽ phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng có sức mua cao tại Thái Lan và các nước khác”, ông nhận định. Các đối tác thương mại tự do của Thái Lan bao gồm các nước trong ASEAN, Trung Quốc, Úc, và New Zealand. Các nước này áp dụng thuế 0% đối với các sản phẩm thủy sản nhập khẩu từ Thái Lan.

Vaksindo xây dựng nhà máy vắc xin cho lợn và gia cầm tại Việt Nam

Công ty thú y của Indonesia là Vaksindo Satwa Nusantara  chuẩn bị xây dựng một nhà máy vắc xin cho lợn và gia cầm tại Việt Nam. Chủ tịch công ty Teguh Prajitno cho biết nhà máy sẽ được xây dựng và vận hành bởi công ty tại Việt Nam. “Các giấy phép và chứng từ khác sẽ được hoàn tất vào tháng 1/2021. Trong tháng 4 – 5/2021, chúng tôi đặt mục tiêu khởi công, đồng thời hoạt động sản xuất thương mại dự kiến bắt đầu vào năm 2022”. Nhà máy sẽ sản xuất các vắc xin cho lợn như FMD, PRRS, CSF, Mycoplasma hyo và PCV2, và vắc xin cho gia cầm như AI và ND.

Nhiều tỉnh tại Việt Nam tái bùng phát dịch tả lợn

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tại Hà Nôi xác nhận dịch tả lợn tái diễn tại 18 hộ chăn nuôi, làm chết 312 con lợn. Trong tháng 11, dịch tả lợn cũng quay lại Bình Phước, phát hiện trong một hộ chăn nuôi quy mô 75 con. Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y của tỉnh, sau thời gian không xuất hiện dịch, nông dân bắt đầu lơ là các biện pháp an ninh sinh học. Nhiều hộ nuôi không báo cáo cho địa phương khi tái đàn, tiếp tục sử dụng thức ăn tự trộn, mua con giống từ nguồn gốc không rõ ràng và bán lợn cho các lò giết mổ nhỏ.

Theo Asian Agribiz

Admin

Cập nhật thị trường TACN Việt Nam năm 2023

Bài trước

Các nhà sản xuất thủy sản khó nối lại hoạt động bình thường

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc