0

Theo Tổng cục Hải quan Trung Quốc, các nhà chức trách hải quan và chống buôn lậu tại vùng biên giới Shuikou tại tỉnh Quảng Tây gần đây đã tiêu hủy 18,88 tấn sầu riêng buôn lậu không rõ nguồn gốc với giá trị ước tính là 43.500 USD. Quy trình tiêu hủy diễn ra khoảng 6h và sầu riêng nhập khẩu trái phép đã được xử lý thành phân bón hữu cơ.

He Yusi, một nhà chức trách tại hải quan Shuikou, cho biết sầu riêng bị tiêu hủy không trải qua quy trình phê duyệt và kiểm dịch theo yêu cầu, không có các chứng nhận vệ sinh cần thiết, nên được coi là có rủi ro đối với sức khỏe người tiêu dùng và không được chấp nhận về mặt an toàn thực phẩm.

Shuiku là thị trấn cửa khẩu thuộc hạt Long Châu của tỉnh Quảng Tây, phía bên kia biên giới là Tà Lùng tại tỉnh Cao Bằng. Sở hữu một số lợi thế địa lý, cửa khẩu đường bộ này được vận hành từ năm 1792, đóng vai trò quan trọng trong thương mại hàng hóa giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Theo Hải quan Trung Quốc, trong 7 tháng đầu năm 2020, cửa khẩu đường bộ Shuikou đã thông quan 16.266 tấn trái cây, trị giá 8,56 triệu USD vào Trung Quốc.

Theo Produce Report

Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Các nước Đông Nam Á quyết liệt đối phó buôn lậu thịt

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả