0

Lượng mưa mùa mưa tại Ấn Độ thường tăng cường trong tháng 8, có thể sẽ tiếp tục kéo dài trong những ngày cuối tháng, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Ấn Độ (IMD) cho hay, mang đến nguồn nước tưới dồi dào cho các cây trồng vụ hè, bao gồm gạo, ngô và bông.

Sau thời gian mưa gián đoạn diện không đều trong 2 tuần cuối tháng 7, Ấn Độ nhận lượng mưa cao hơn trung bình 24% từ đầu tháng 8 đến nay và xu hướng này có thể tiếp tục kéo dài ít nhất đến hết tháng, theo tổng giám đốc IMD Mrutyunjay Mohapatra cho hay. “Không nghi ngờ gì nữa, lượng mưa năm nay rất dồi dào nhưng một đặc trưng quan trọng khác của mùa mưa năm nay là mưa phân bố rất đều trên khắp cả nước”, ông Mohapatra cho hay. “Và điều này rất tốt cho sản xuất nông nghiệp năm 2020 của Ấn Độ”. Trong 36 tiểu vùng khí tượng tại Ấn Độ, lượng mưa đều đạt trung bình hoặc trên trung bình tại 32 vùng trong năm nay, ông cho biết thêm. IMD định nghĩa lượng mưa trung bình, hay bình thường, là đạt từ 96 – 104% mức trun gbình 50 năm ở 88cm trong cả 4 tháng mùa mưa bắt đầu từ tháng 6.

Ấn Độ có tới một nửa diện tích đất nông nghiếp thiếu hệ thống thủy lợi, đã nhận lượng mưa cao hơn trung bình 7% kể từ ngày 1/6, trong khi mùa mưa chỉ vừa mới chạm tới bờ biển Kerala ở cực nam. Nông dân đã xuống giống 106,2 triệu ha cây trồng vụ hè tính tới nay, theo Bộ Nông nghiệp và phúc lợi Nông dân Ấn Độ, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2019 do lượng mưa dồi dào thúc đẩy nông dân tăng cường sản xuất nông nghiệp.

Cho tới tuần trước, diện tích trồng lúa – cây trồng chính vụ hè – đạt 37,8 triệu ha, so với 33,9 triệu ha trong cùng kỳ năm ngoái. “Mưa dồi dào trong tháng 6 và hơi yếu trong tháng 7, sau đó tăng tốc trong tháng 8 nhưng chúng tôi có thể dự báo sẽ yếu đi trong tháng 9”.

Theo Reuters

Admin

Sự chuyển dịch từ El Nino sang La Nina gây mưa ở châu Á, khô hạn ở châu Mỹ

Bài trước

Sản lượng lúa Ấn Độ giảm, chính sách hạn chế xuất khẩu có thể kéo dài

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc