Thực phẩm và Đồ uống

Mưa gió mùa của Ấn Độ đạt mức cao nhất trong bốn năm qua, thúc đẩy sản lượng nông sản

0

(Reuters) - Lượng mưa gió mùa của Ấn Độ năm 2024 là cao nhất kể từ năm 2020, với lượng mưa cao hơn mức trung bình trong ba tháng liên tiếp, giúp đất nước phục hồi sau hạn hán năm ngoái, cơ quan thời tiết nhà nước cho biết hôm thứ Hai. Gió mùa hàng năm của Ấn Độ cung cấp gần 70% lượng mưa cần thiết để tưới cho các trang trại và bổ sung nước cho các hồ chứa và tầng chứa nước ngầm, đồng thời là huyết mạch của nền kinh tế trị giá gần 3,5 nghìn tỷ USD. Nếu không có thủy lợi, gần một nửa diện tích đất nông nghiệp của Ấn Độ phụ thuộc vào lượng mưa thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9.

Lượng mưa trên cả nước từ tháng 6 đến tháng 9 đạt 107,6% so với mức trung bình dài hạn, mức cao nhất kể từ năm 2020, theo Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD). Ấn Độ đã nhận được lượng mưa cao hơn 11,6% so với lượng mưa trung bình vào tháng 9, sau lượng mưa cao hơn mức trung bình lần lượt là 9% và 15,3% vào tháng 7 và tháng 8, dữ liệu của IMD cho thấy.

Lượng mưa cao hơn mức trung bình vào tháng 9, phát sinh do gió mùa rút chậm, đã làm hư hại một số loại cây trồng được gieo vào mùa hè như lúa, bông, đậu nành, ngô và các loại đậu ở một số vùng của Ấn Độ. Tuy nhiên, mưa cũng có thể làm tăng độ ẩm của đất, có lợi cho việc trồng các loại cây trồng được gieo vào mùa đông như lúa mì, hạt cải dầu và đậu gà. Ấn Độ rất cần lượng mưa tốt vào năm 2024 sau năm khô hạn nhất trong năm năm vào năm 2023, làm cạn kiệt mực nước hồ chứa và cắt giảm sản lượng của một số loại cây trồng. Tình hình buộc chính phủ Ấn Độ phải áp dụng lệnh hạn chế xuất khẩu gạo, đường và hành tây. Ashwini Bansod, phó chủ tịch nghiên cứu hàng hóa tại Phillip Capital India cho biết, lượng mưa phân bổ nhìn chung tốt, giúp nông dân mở rộng diện tích trồng hầu hết các loại cây trồng. Bà cho biết: "Điều này có nghĩa là chúng ta có thể thu hoạch được nhiều hơn một số loại cây trồng được gieo vào mùa hè, có khả năng giúp chính phủ nới lỏng các hạn chế thương mại trong một số trường hợp".

Ấn Độ đã dỡ bỏ lệnh hạn chế xuất khẩu gạo trắng thường vào thứ 28/9. Thông tin này được đưa ra một ngày sau khi New Delhi cắt giảm thuế xuất khẩu gạo đồ xuống còn 10%, nhờ vào vụ thu hoạch mới sắp tới và lượng hàng tồn kho cao hơn trong các kho của nhà nước.

Theo Reuters

Admin

Ấn Độ chuẩn bị cho lượng mưa cao hơn mức trung bình, nhiệt độ tăng vào tháng 10

Bài trước

HSBC: Nhiệt độ tăng cao, vượt qua lượng mưa, trở thành nguyên nhân chính của lạm phát lương thực tại Ấn Độ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc