Thực phẩm và Đồ uống

Ấn Độ đón lượng mưa tăng 9% vào tháng 7 sau tháng 6 yếu

0

Ấn Độ đã nhận được lượng mưa nhiều hơn 9% so với mức trung bình vào tháng 7 khi mùa mưa bao phủ toàn bộ đất nước trước thời hạn, mang lại lượng mưa lớn ở các tiểu bang miền trung và miền nam, dữ liệu của sở thời tiết cho thấy vào thứ Tư.

Là mạch máu của nền kinh tế trị giá gần 3,5 nghìn tỷ đô la, mùa mưa mang lại gần 70% lượng mưa mà Ấn Độ cần để tưới tiêu cho nông nghiệp và làm đầy các hồ chứa, tầng chứa nước ngầm. Nếu không có thủy lợi, gần một nửa diện tích đất nông nghiệp ở quốc gia sản xuất gạo, lúa mì và đường lớn thứ hai thế giới phụ thuộc vào lượng mưa hàng năm thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9.

Vào tháng 7, các khu vực miền nam và miền trung của đất nước nhận được lượng mưa nhiều hơn gần một phần ba so với lượng mưa trung bình, trong khi các khu vực phía đông và đông bắc nhận được lượng mưa ít hơn 23,3%, theo Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD). Phần tây bắc của đất nước có lượng mưa ít hơn 14,3% so với lượng mưa trung bình. Lượng mưa dư thừa vào tháng 7 đã giúp xóa bỏ lượng mưa thiếu hụt 10,9% của tháng 6 và đất nước đã nhận được lượng mưa nhiều hơn 1,8% kể từ khi bắt đầu mùa gió mùa vào ngày 1/6.

Mưa mùa hè, rất quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế tại nền kinh tế lớn thứ ba châu Á, thường bắt đầu ở phía nam vào khoảng ngày 1/6 trước khi lan rộng ra toàn quốc vào ngày 8/7, tạo thuận lợi cho nông dân trồng các loại cây trồng như lúa, bông, đậu nành và mía. Năm nay, gió mùa bao phủ toàn bộ đất nước sớm hơn sáu ngày so với thời điểm thông thường, giúp nông dân đẩy nhanh việc trồng các loại cây trồng gieo vào mùa hè.

Theo Reuters

Admin

HSBC: Nhiệt độ tăng cao, vượt qua lượng mưa, trở thành nguyên nhân chính của lạm phát lương thực tại Ấn Độ

Bài trước

Cà phê Robusta tăng giá khi thương nhân đánh giá mưa ở Việt Nam yếu; Vụ cà phê Brazil thất vọng do ảnh hưởng bởi hạn hán

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc