Thịt

Nguồn cung thịt lợn đông lạnh Mỹ giảm trong tháng 6, xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc tăng

0

Tính tới cuối tháng 6/2020, tồn kho thịt lợn đông lạnh Mỹ giảm 25% so với cùng kỳ năm 2019, theo dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố hôm 22/7, sau khi các đợt bùng phát virus corona khiến hàng loạt nhà máy đóng gói thịt đình đốn sản xuất. Dữ liệu công bố cho thấy nguồn cung trong các kho lạnh tiếp tục giảm mặc dù hoạt động chế biến thịt đã phục hồi phần lớn sau giai đoạn các nhà máy phải tạm thời đóng cửa vào tháng 4 và 5 do sự lây lan mạnh của virus corona.

Tính tới ngày 30/6, các kho lạnh tại Mỹ đang có 232.186 tấn thịt sườn, thịt nạc thăn và dăm bông, giảm từ mức 263.963 tấn hồi tháng 5 và 309.727 tấn trong cùng kỳ năm 2019, dữ liệu của USDA cho thấy. Mức suy giảm trên là mức giảm ít nhất trong cùng tháng kể từ năm 1970 và là mức giảm lớn thứ hai theo tháng sau khi ghi nhận mức kỷ lục vào tháng 5 vừa qua, theo ông Rich Nelson, chiến lược gia trưởng về hàng hóa tại nhà môi giới hàng hóa Allendale. Thông thường, nguồn cung giảm tới 15.000 tấn trong tháng 6 hàng năm.

Sản lượng thịt lợn tháng 6 của Mỹ tăng khoảng 6% so với cùng kỳ năm 2019 do các nhà máy phục hồi sản xuất sau dịch bệnh và số lợn nặng cân tới các lò giết mổ nhiều hơn, ông Nelson cho hay. Đồng thời, xuất khẩu thịt lợn Mỹ sang Trung Quốc – nước tiêu dùng thịt lợn lớn nhất thế giới – tăng vọt 135% trong thagns 6/2020, theo Panjiva, bộ phận nghiên cứu chuỗi cung ứng của S&P Global Market Intelligence cho hay.

Smithfield Foods thuộc sở hữu của WH Group dẫn đầu mức tăng tuyệt đối và mức tăng tương đối là 135% về kim ngạch xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc. Xuất khẩu thịt lợn từ các nhà máy thuộc hệ thống JBS USA của JBS SA ghi nhận tăng 878% và từ Tyson Foods Inc tăng tới 1,771%.

Các nhà chế biến thịt hiện đang gặp chỉ trích khi tăng xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc vào thời điểm thị trường nội địa có khả năng thiếu thịt lợn vào tháng 4. Tyson gửi thư tới các thượng nghị sỹ Elizabeth Warren và Cory Booker cho rằng “xuất khẩu thit lợn không đe dọa nguồn cung thịt của Mỹ” do các lô hàng bao gồm rất nhiều nội tạng mà người tiêu dùng Mỹ thường không ăn.

Theo Reuters

Admin

Mỹ mở rộng kết luận điều tra trốn thuế tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bài trước

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt