0

Ngày 17/4, Bộ Thương mại Thái Lan ra mắt các cửa hàng trái cây di động giá thấp Thong Fah trong các xe bán tải, động thái mới nhất để giải quyết tình trạng dư thừa trái cây trong vụ thu hoạch.

Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanawisit cho biết sáng kiến cửa hàng trái cây di động, hợp tác với chợ Talaad Thai, đang khởi động với 350 cửa hàng di động tham gia chiến dịch, sẽ bán trái cây dọc các con phố và cộng đồng dân cư tại Greater Bangkok. Ngoài trái cây, các cửa hàng thực phẩm di động này còn có rau và hàng tiêu dùng.

Chokchai Kolsrichai, phó chủ tịch hội đồng quản trị Thai Agro Exchange Co, nhà vận hành chợ Talaad Thai, cho hay công ty đang tuyển dụng lao động bị mất việc hoặc người dân để vận hành các cửa hàng này, phục vụ nhu cầu tăng vọt đối với thực phẩm tưoi khi mọi người phải ở trong nhà trong thời gian này. Chợ này thuộc sở hữu của cựu chính trị gia và đại gia Thái là Pradit Phataraprasit. Những người muốn tham gia chiến dịch buộc phải sở hữu xe bán tải và lượng tiền mặt từ 8.000 – 15.000 Baht để mua thực phẩm tươi, rau và hàng tiêu dùng sẵn có tại Talaad Thai. Khoản lợi nhuận từ món đầu tư này trung bình đạt 2.000 Baht/ngày.

Khoảng 500 người bán thực phẩm di động đến mua thực phẩm tươi hàng ngày tại Talaad Market. Những người bán này bán thực phẩm cho người dân tại ngoại ô Bangkok và các khu vực lân cận như Pathum Thani, Samut Prakan và Nonthaburi. Ông Chokchai cho hay sự nổi lên của những người bán hàng di động là nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng nấu ăn ở nhà nhiều hơn, cũng như hỗ trợ những người thất nghiệm và nông dân cũng như người tiêu dùng trong giai đoạn khó khăn này.

Ngoài cửa hàng di động, công ty cũng có kế hoạch tuyển thêm những người bán lưu động trên các xe tải trong năm nay để bán các loại trái cây theo mùa, tăng so với con số 200 – 300 người bán hồi năm ngoái. “Chúng tôi dự báo nguồn cung trái cây nội địa khắp cả nước sẽ rất dồi dào trong năm nay nhưng hoạt động nhập khẩu của Trung Quốc dự báo giảm mạnh do đại dịch virus corona”, ông Chokchai nhận định. Đây là một phần trong các nỗ lực quản lý ngành trái cây của bộ và cơ quan này dự kiến sẽ xúc tiến xuất khẩu trái cây thông qua các nền tảng trực tuyến vào cuối tháng này.

Theo Bangkok Post

Admin

Câu chuyện thành công: Những yếu tố quyết định khả năng cạnh tranh và sự thành công của trái cây Chile tại thị trường Trung Quốc

Bài trước

Việt Nam trở thành nước xuất khẩu chuối lớn nhất sang thị trường Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả