0

Nông dân Trung Quốc đang tăng mạnh mua TACN cũng như phân bón, giống cây trồng, hóa chất cũng như máy móc nông nghiệp trên mạng do vụ trồng trọt mùa xuân đang diễn ra và các chuỗi cung ứng thông thường bị gián đoạn do virus corona. Sự chuyển biến này đang đảm bảo được lợi nhuận cao hơn cho các nền tảng thương mại điện tử hiện đang cung cấp các sản phẩm liên quan đến nông nghiệp. Các đầu vào nông nghiệp như TACN, phân bón và giống cây trồng thường được bán cho nông dân tại Trung Quốc thông qua mạng lưới các thương lái và nhà phân phối địa phương, nhưng nỗi sợ virus corona khiến các tuyến vận chuyển đều đình đốn và nhà máy đóng cửa.

Thúc đẩy sản xuất chăn nuôi tại Trung Quốc

Trong một tuyên bố đưa ra trong tuần này, Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn cho hay sẽ tung ra các giải pháp để đảm bảo các doanh nghiệp chăn nuôi đạt các mục tiêu sản lượng và nguồn cung bất chấp tình hình khó khăn do virus corona gây ra hiện nay. “Kể từ khi bùng phát dịch bệnh, các biện pháp đã được các cơ quan liên quan đưa ra nhằm đẩy nhanh việc nối lại sản xuất và giúp các doanh nghiệp tiếp cận với những khách hàng TACN”.

Bộ trưởng Nông nghiệp Trung Quốc Han Changfu trong một cuộc họp trực tuyến về điều phối và thúc đẩy sản xuất chăn nuôi và gia cầm tại miền nam Trung Quốc, cho biết nguồn cung TACN “về cơ bản được đảm bảo, tồn kho thịt gia cầm giảm và đà phục hồi sản xuất chăn nuôi đang tích lũy động lực”. Tuy nhiên, các nhà chức trách địa phương cầm đảm bảo mức sản lượng chăn nuôi và gia cầm cao để tăng nguồn cung các sản phẩm thịt, họ cần giải quyết các vấn đề liên quan đến sản xuất và vận chuyển để bù đắp mất mát công suất và tối thiểu tác động của đại dịch do virus corona gây ra.

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cũng nhấn mạnh sự cần thiết thúc đẩy kinh doanh thịt gia cầm bằng hành động thiết thực như việc mở cửa có trật tự các chọ gia cầm sống và mở rộng sản xuất chăn nuôi lợn thông qua đẩy nhanh xây dựng các dự án mở rộng công suất sản xuất và hỗ trợ các nhà sản xuất vừa và nhỏ tăng sản lượng. “Các chính sách có mục tiêu cụ thể cần được đưa ra để khích lệ chăn nuôi lợn và gia cầm, đồng thời có các biện pháp kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh như cúm gia cầm và dịch tả lợn”, theo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc chỉ đạo.

Theo Food Navigator Asia

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc