0

Việt Nam tiêu hủy 100.000 gia cầm kể từ tháng 1

Kể từ tháng 1 đến 24/2, Việt Nam đã tiêu hủy hơn 100.000 gia cầm từ 34 ổ dịch cúm gia cầm đã bùng phát trên khắp cả nước, theo Bộ NNPTNT cho hay. Trong đó, 29 ổ dịch gây ra bởi chủng virus H5N6 và 5 ổ dịch còn lại gây ra bởi chủng virus lây nhiễm cao H5N1. Các khu vực phát hiện dịch bao gồm 10 tỉnh thành là Hà Nội, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Trà Vinh, Thái Bình, Bình Dương, Ninh Bình, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Virus corona tại Trung Quốc tác động lên xuất khẩu tôm Thái Lan

Các nhà xuất khẩu tôm Thái Lan đang bắt đầu cảm nhận thấy tác động của bùng phát virus corona tại Trung Quốc khi các nhà nhập khẩu giảm nhập khẩu tôm đông lạnh từ Thái Lan với mức giảm lên tới 1.500 tấn, trị giá 20 triệu USD từ tháng 2 tới tháng 4. Suy giảm xuất khẩu chủ yếu do các chuyến bay bị hủy do Trung Quốc đóng cửa các sân bay để ngăn luồng di chuyển của người dân, ngăn ngừa phát tán virus. Năm 2019, xuất khẩu tôm sống và đông lạnh Thái Lan sang Trung Quốc đạt 10.000 tấn, trị giá 70 triệu USD.

Đợt bùng phát dịch tả lợn mới làm chết 3.000 con lợn tại Indonesia

Indonesia đang thắt chặt vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn sau khi gần 3.000 con lợn bị chết trong đợt bùng phát dịch tả lợn mới đây tại tỉnh miền đông có biên giới với Đông Timor, theo Bộ Nông nghiệp nước này cho hay. Trong thông báo, Bộ này cho hay 2.825 con lợn bị chết vào thứ 5 tuần trước rải rác tại 5 khu vực của of East Nusa Tenggara. Các lệnh cấm vận chuyển sẽ được thực thi dọc biên giới với Đông Timor, nơi một số ổ dịch đã được báo cáo rải rác từ cuối tháng 9 tới nay. Tỉnh này có quy mô đàn lợn khoảng 2,1 triệu con, theo dữ liệu chính phủ cho hay. Đợt bùng phát mới nhất này diễn ra sau khi dịch tả lợn phát hiện tại tỉnh phía tây North Sumatra làm chết 47.000 con lợn. Đảo du lịch nghỉ dưỡng Bali cũng có hơn 1.700 con lợn bị chết do nghi dịch tả lợn.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc