Thương mại thịt toàn cầu dự báo tăng 6,7% trong năm 2019. Việt Nam là thị trường hấp dẫn cho các nhà phân phối thịt. Sản lượng sữa toàn cầu tăng nhẹ 1,4% trong năm 2019. “Thịt lợn olive” từ Ireland nhận thấy tiềm năng thị trường Việt Nam.

Thương mại thịt toàn cầu dự báo tăng 6,7% trong năm 2019

Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) dự báo thương mại thịt và các sản phẩm thịt toàn cầu đạt 36 triệu tấn trong năm 2019, tăng 6,7% so với năm 2018. Mức tăng trưởng này chủ yếu do nhập khẩu thịt của Trung Quốc tăng khi nguồn cung thịt nội địa nước này giảm mạnh, sản xuất nội địa suy yếu, theo báo cáo mới nhất của FAO. Cơ quan này dự báo nhập khẩu thịt năm 2019 của Trung Quốc tăng 35% ở khắp các phân khúc thịt. Phần lớn nhu cầu tăng lên tại Trung Quốc được đáp ứng bởi nguồn cung từ Brazil, EU, Mỹ, Argentina, Thái Lan và Canada.

Việt Nam là thị trường hấp dẫn cho các nhà phân phối thịt

Sun Hing Foods, một nhà phân phối thịt có kinh nghiệm hoạt động 18 năm, đang lập văn phòng tại thành phố Hồ Chí Mih để phân phối thương hiệu thịt Sun Hing tại thị trường Việt Nam. “Số lượng người tiêu dùng thu nhập trung lưu và dân số trẻ ngày càng tăng đang thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu thịt lợn tại Việt Nam”, theo bà Alison Lin, giám đốc phát triển kinh doanh cho hay. Hai danh mục sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng là các sản phẩm thương hiệu nổi tiếng và các sản phẩm thức ăn nhanh, tiện lợi.

Sản lượng sữa toàn cầu tăng nhẹ 1,4% trong năm 2019

Sản lượng sữa toàn cầu dự báo tăng nhẹ 1,4% trong năm 2019 lên 852 triệutấn, theo FAO nhận định trong báo cáo triển vọng mới công bố. Con số này thấp hơn dự báo hồi tháng 5 và phản ánh mức điều chỉnh giảm dự báo sản lượng sữa tại Ấn Độ và EU. Phần lớn tăng trưởng đến từ Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc, EU và Brazil. Tại Ấn Độ và Pakistan, mở rộng quy mô chăn nuôi đang thúc đẩy tăng trưởng sản lượng, trong khi những cải thiện về hiệu quả hoạt động đang là động lực tăng sản lượng sữa chính tại Trung Quốc.

“Thịt lợn olive” từ Ireland nhận thấy tiềm năng thị trường Việt Nam

Irish Permapigs Company đang tìm kiếm các nhà phân phối thịt cho sản phẩm “thịt lợn olive” đặc biệt của hãng tại Việt Nam, theo giám đốc điều hành công ty là ông Colin Marry cho hay. “Dịch tả lợn đang dẩy giá thịt lợn trên thị trường Việt Nam tăng, giúp các sản phẩm của chúng tôi trở nên cạnh hơn hơn trên thị trường”, ông cho biết Permarpigs sản xuất 400 con lợn/tuần. Dòng sản phẩm “thịt lợn olive” nổi bật trên thị trường nhờ hương vị đặc biệt đến từ công thức thức ăn nuôi lợn riêng của hãng. “Chúng tôi háo hức xây dựng thương hiệu thịt lợn Ireland trên thị trường Việt Nam”.

Theo Asian Agribiz
Admin

Ấn Độ dự báo lượng mưa trên mức trung bình sẽ thúc đẩy nông nghiệp, nền kinh tế

Bài trước

La Nina có khả năng diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc