Thực phẩm và Đồ uống

Thái Lan dẫn đầu thế giới về xuất khẩu sầu riêng

Thái Lan là nước xuất khẩu sầu riêng lớn nhất thế giới trong nửa đàu năm 2019 nhờ các thỏa thuận thương mại tự do với nhiều nước, theo Cơ quan Đàm phán Thương mại Thái Lan cho hay. Bà Oramon Sapthaweetham, tổng giám đốc cơ quan trên cho hay giá trị xuất khẩu sầu riêng Thái Lan trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt 817 triệu USD, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2018.

CÁc thị trường xuất khẩu sầu riêng lớn nhất của Thái Lan là Trung Quốc và các nước ASEAN – chiếm tổng cộng 79% tổng kim ngạch. Trong nửa đầu năm 2019, xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc ước đạt 425 triệu USD, tăng 70% so với cùng kỳ năm 2018 và xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á đạt 219 triệu USD, tăng 19%.

Các thỏa thuận thương mại tự do của Thái Lan với 16 nước đã thúc đẩy mạnh xuất khẩu sầu riêng. Các chính sách thuế 0% được áp dụng trong xuất khẩu sầu riêng sang Úc, Brunei, Campuchia, Chile, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Lào, Myanmar, New Zealand, Peru, Philippines, Singapore và Việt Nam. Ngoài Thái Lan, sầu riêng cũng được sản xuất nhiều tại Malaysia và Indonesia.

Theo Bangkok Post
Admin

Thái Lan chuẩn bị đặt tiêu chuẩn cho sầu riêng

Bài trước

Dừa và sầu riêng đông lạnh Việt Nam sắp được cấp phép xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc