Đầu tư

Coca-Cola và Costa tung ra thị trường cà phê lon uống liền

Dòng sản phẩm này ra mắt với bộ ba sản phẩm: latte truyền thóng, caramel latte và Americano. Các sản phẩm này sẽ được ra mắt trước tiên tại Anh vào cuối tháng 6/2019, sau đó sẽ được phân phối sang Ba Lan và Trung Quốc – các thị trường được chọn nhờ sự nổi tiếng của thương hiệu Costa. Coca-Cola cho hay loạt sản phẩm mới đặt dấu mốc cho lộ trình đưa Costa Coffee trở thành nhà kinh doanh cà phê số 1 thế giới.

Giảm hàm lượng calorie

Coca-Cola cho hay việc triển khai dòng sản phẩm mới này giúp mở rộng mạnh danh mục sản phẩm của hãng: từ nước uống tăng lực Coca-Cola, Signature Mixers và Aquarius hồi đầu năm nay. Hãng cũng chỉ ra điểm khác biệt là hàm lượng calorie giảm, cụ thể là hàm lượng đường thấp hơn tới 30% so với phần lớn các sản phẩm cà phê uống liền (RTD) tại Anh và hàm lượng calorie dao động từ 95 – 120 trên mỗi lon 250ml. Mỗi lon cà phê uống liền này tương đương hai shot espresso.

Sản phẩm cà phê này sử dụng cùng loại cà phê Mocha Italia Signature Blend được sử dụng trong tất cả các đồ uống cà phê của Costa – mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm uống cà phê nguyên bản, với tác động rất thật của cà phê. Các nguồn cà phê sử dụng đều được chứng nhận từ Rainforest Alliance Certified như tất cả các sản phẩm cà phê khác của Costa.

  • Latte truyền thống – sự kết hợp của espresso và kem sữa
  • Caramel Latte – công thức phối trộn ngọt nhẹ từ Espresso, sữa và caramel syrup
  • Black Americano – sự kết hợp của Espresso đậm với một ít nước để làm nhẹ vị

Tại Anh, cà phê uống liền RTD Costa sẽ được phân phối trên toàn quốc và nằm trong chiến dịch marketing bao gồm kênh marketing số, PR, tiêu dùng ngoài hộ gia đình và uống thử.

Coca-Cola đã hoàn thành thương vụ thâu tóm Costa vào tháng 1/2019. Jennifer Mann, phó chủ tịch cấp cao kiêm chủ tịch đầu tư toàn cầu của Coca-Cola cho hay tung ra tốc hành sản phẩm cà phê uống liền cho thấy sức mạnh của hợp tác: “sự cộng hưởng của chuyên môn marketing, phạm vi bao phủ toàn cầu và mạng lưới phân phối dày đặc của Coca-Cola với chuyên môn và năng lực trong ngành cà phê của Costa Coffee”.

RTD và hơn thế nữa

Coca-Cola đã hoàn tất vụ thâu tóm Costa Coffee với giá 4,9 tỷ USD hồi đầu năm nay, đưa Coca-Cola đứng vào vị trí chuỗi cà phê lớn thứ 2 thế giới, sau Starbucks. Costa được thành lập tại Luân Đôn vào năm 1971, và hiện có hoạt động tại hơn 30 nước, bao gồm Trung Quốc, Châu Âu, châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi.

Vụ thâu tóm Costa giúp Coca-Cola góp mặt trên thị trường cà phê toàn cầu hiện đang tăng trưởng khoảng 6%/năm và giá trị thị trường cà phê khoảng 500 tỷ USD. Đồng thời, thương vụ này giúp hỗ trợ Coca-Cola trong tầm nhìn đưa thương hiệu này vượt ra khỏi ngành sản xuất đồ uống có gas và hiện diện ở các phân khúc đồ uống khác.

Phát biểu hồi đầu năm nay, James Quincey, CEO của Coca-Cola cho rằng việc tung ra sản phẩm uống liền RTD sẽ là khởi đầu của các kế hoạch rộng lớn hơn trong lĩnh vực cà phê. “Chúng tôi nhận thấy cơ hội rất lớn để đưa sản phẩm RTD Costa ra thị trường”, ông phát biểu trong họp báo kết quả kinh doanh hồi tháng 4. “Và sau đó, khi chúng tôi tiến sâu hơn vào lĩnh vực cà phê thì không chỉ dừng lại ở sản phẩm cà phê uống liền mà sẽ mở rộng sang mảng bán và là đối tác đồ uống của các nguồn cung hạt cà phê và máy móc – chúng tôi sẽ trở lại thị trường vào cuối năm nay sau khi đã thực sự xây dựng các kế hoạch mở rộng vững chắc với sự quản lý của Costa”.

Danh mục cà phê mới nổi của Coca-Cola cũng bao gồm Georgia Coffee tại Nhật Bản và một số đồ uống cà phê với các đối tác tại Mỹ.

Theo Beverage Daily
Admin

Thị trường cà phê uống liền dự báo đạt 42,36 tỷ USD đến năm 2030, tăng trưởng kép 8,3%/năm giai đoạn 2022-2030

Bài trước

Costa Coffee của Coca Cola tìm cách chen chân vào thị trường đồ uống liền của Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư