Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi, thủy sản ngày 15/3

Các nhà đầu tư dịch chuyển từ Trung Quốc sang Đông Nam Á và Nam Á. Các nhà chế biến thủy sản Indonesia kêu gọi phát triển thị trường nội địa. Trung Quốc cấm nhập khẩu lợn nuôi, lợn hoang và các sản phẩm liên quan từ Việt Nam để ngăn dịch tả lợn ASF.

Các nhà đầu tư dịch chuyển từ Trung Quốc sang Đông Nam Á và Nam Á

Đông Nam Á và Nam Á là hai khu vực ghi nhận tăng trưởng tốt trên các thị trường thịt gia cầm và trắng, theo dữ liệu từ Rabobank. Nan-Dirk Mulder, chuyên gia protein động vật toàn cầu tại Rabobank, cho biết khi đánh giá mức tăng trưởng kép (CAGR) và lượng, Ấn Độ, Indonesia và Philippines sẽ dẫn đầu thị trường thị gia cầm. Trong khi đó, đối với thị trường trứng, Ấn Độ sẽ là một thị trường thú vị để theo dõi. Ông giải thích rằng các yếu tố cơ bản tại thị trường Đông Nam Á và Nam Á rất mạnh, xét đến tăng trưởng dân số, tăng trưởng thu nhập, sự nổi lên của tầng lớp trung lưu, đô thị hóa, nhận thức an toàn thực phẩm tăng lên, và ngành bán lẻ dần dần hiện đại hóa. “Do đó, các nhà đầu tư đang dịch chuyển mạnh từ Trung Quốc sang Đông Nam á và Nam Á”.

Các nhà chế biến thủy sản Indonesia kêu gọi phát triển thị trường nội địa

98% tổng sản lượng thủy sản của Indonesia dành cho xuất khẩu. Theo Chủ tịch Hiệp hội Marketing và Chế biến Thủy sản Indonesia (AP5I), các nhà chế biến thủy sản phụ thuộc quá mức vào các thị trường xuất khẩu. “Đây là thời điểm để khai phá tiềm năng của thị trường nội địa. Tôi hy vọng tỷ lệ các sản phẩm thủy sản tiêu thụ nội địa có thể tăng từ 2% lên 10%. Với sự lớn mạnh dần lên của tầng lớp trung lưu và những thay đổi về lối sống, điều này hoàn toàn khả thi”, ông nhận định. “Tôi cũng khuyến khích các thành viên sáng tạo thêm các sản phẩm ăn liền (RTE) và nấu liền (RTC) bởi đây là các phân khúc hiện thống trị bởi các sản phẩm thịt gà và thịt bò”.

Trung Quốc cấm nhập khẩu lợn nuôi, lợn hoang và các sản phẩm liên quan từ Việt Nam để ngăn dịch tả lợn ASF

Trung Quốc vừa ban lệnh cấm nhập khẩu lợn nuôi, lợn hoang và các sản phẩm liên quan từ Việt Nam sau khi Việt Nam báo cáo hàng loạt các đợt bùng phát dịch tả lợn, theo Tổng cục Hải quan Trung Quốc thông báo. Từ ngày 1/2 đến 3/3, loại virus này đã phát hiện thấy trên vật nuôi tại 202 hộ gia đình tại 7 tỉnh thành miền bắc Việt Nam, bao gồm ngay tại Hà Nội. Dịch bệnh này gây chết hàng loạt lợn nhưng không tác động đến người. Động thái này đưa ra khi Trung Quốc cũng đang đối phó quyết liệt với các đợt bùng phát dịch tả lợn tại nước này, hiện đã xác nhận 111 trường hợp tại 28 tỉnh thành trên cả nước.

Theo Asian Agribiz, Reuters
Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt