0

Việt Nam đã tạm ngưng sử dụng vắc xin dịch tả lợn châu Phi phát triển nội địa sau khi hàng chục con lợn bị chết sau khi tiêm chủng trong tháng vừa qua.

Số lợn bị chết nằm trong tổng số khoảng 600 con lợn tại một số trang trại tại tỉnh miền trung Phú Yên đã được tiêm vắc xin NAVET-ASFVAC, loại vắc xin do Navetco – một công ty thuộc sở hữu của Bộ NNPTNT – phát triển, theo báo Nhân dân. “Chúng tôi đã thành lập một tổ công tác đi khảo sát tại tỉnh để điều tra nguyên nhân cái chết của số lợn trên”, theo một nhà chức trách Bộ Nôn gnghieepj cho hay. Navetco hiện chưa phản hồi trước các yêu cầu cung cấp thông tin.

Dịch tả lợn không ảnh hưởng tới sức khỏe con người nhưng thường khiến lợn bị chết. Xuất xứ từ châu Phi trước khi lây lan khắp châu Âu và châu Á, khiến hàng tram triệu con lợn bị chết. Phát hiện lần đầu tiên tại Việt Nam và năm 2019 và khiến ngành chăn nuôi lợn buộc phải tiêu hủy khoảng 20% đàn lợn trong năm 2020. Đợt bùng phát dịch từ đầu năm tới nay đã lây lan tới 47 tỉnh thành, dẫn tới tiêu hủy 36.500 con lợn, theo Bộ Nông nghiệp cho hay.

Tháng 6/2022, Việt Nam thông báo đã phát triển thành công vắc xin dịch tả lợn, đặt mục tiêu trở thành nước đầu tiên sản xuất vắc xin thương phẩm và xuất khẩu. Bộ NNPTNT đã triển khai tiêm 600.000 liều vắc xin cho ngành chăn nuôi lợn nội địa từ tháng 7/2022.

Theo Reuters

Admin

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài trước

Việt Nam xuất khẩu 2 triệu liều vắc xin dịch tả lợn sang Philippines từ nay tới tháng 10

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt