Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 21/8

Việt Nam đề xuất tiêu chuẩn quốc gia cho thịt mát. Trung tâm Đổi mới Nuôi trồng Thủy sản của Cargill nâng các tiêu chuẩn. Tyson thâu tóm Keystone Foods.

Việt Nam đề xuất tiêu chuẩn quốc gia cho thịt mát

Bộ NNPTNT (MARD) đã giao cho Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm thủy sản (Nafiqad) xây dựng Tiêu chuẩn Kỹ thuật Quốc gia (NTR) cho thịt mát. Tiêu chuẩn này sẽ cung cấp thông tin và chất lượng minh bạch cho doanh nghiệp và người tiêu dùng về sản phẩm thịt. Theo dự thảo, ngay sau khi lợn được giết mổ, thịt phải ngay lập tức đưa đến kho đông lạnh. Sau đó, thịt sẽ được xẻ thành phần ở môi trường nhiệt độ không quá 7 độ C. Trong quá trình vật chuyển, bảo quản và bán lẻ, sản phẩm thịt phải được bảo quản ở 0 – 4 độ C. Giám đốc Nafiqad Nguyễn Ngư Tiệp cho biết Việt Nam có 2 dòng sản phẩm thịt chính, tươi và đông lạnh. Ông nhấn mạnh thịt ấm, tức loại được giết mổ và bán ngay tại các chợ truyền thống, vẫn sẽ được giám sát để đảm bảo an toàn thực phẩm. theo cục trưởng Cục Chăn nuôi Nguyễn Xuân Dương, NTR sẽ giúp ngành thịt lợn tăng trưởng bởi chế biến và bảo quản đúng cách là rất cần thiết để tăng xuất khẩu.

Trung tâm Đổi mới Nuôi trồng Thủy sản của Cargill nâng các tiêu chuẩn

Sau khi mở trung tâm đổi mới nuôi trồng thủy sản đầu tiên tại Thái Lan, Cargill gần đây đã mở một trung tâm đổi mới nuôi trồng thủy sản tại Indonesia, hợp tác với các nông dân nuôi cá nước ngọt để nâng các tiêu chuẩn nuôi và thức ăn. Technology Application Centre (TAC) của Cargill đặt tại Ciseeng, Bogor – West Java, một trung tâm nuôi thủy sản nước ngọt. TAC sẽ mang đến các thực hành nuôi thủy sản và chuyên môn hàng đầu thế giới từ mạng lưới 12 trung tâm tương tự của Cargill hoạt động trên toàn thế giới. TAC cũng sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng để nông dân nuôi thủy sản địa phương tới học hỏi và thảo luận về thức ăn và các thực hành quản lý sản xuất khác. “Nuôi thủy sản nước ngọt tại Indonesia đang tăng trưởng tốt nhờ nhu cầu tăng trên thị trường nội địa”, theo ông Chad Gauger, giám đốc điều hành Cargill Aqua Nutrition tại Nam Á cho hay.

Tyson thâu tóm Keystone Foods

Công ty sản xuất thịt lợn nhất nước Mỹ, Tyson Foods Inc, vừa mua lại nhà sản xuất bánh gà Keystone Foods LLC trong thương vụ trị giá 2,5 tỷ USD. Bloomberg đưa tin cho biết Marfrig Global Foods SA của Brazil đang rao bán Keystone, sẽ giữ lại một nhà máy sản xuất hamburger tại Mỹ. Springdale từ chối binh luận về thương vụ này. Thỏa thuận mua bán được ký kết bởi cổ đông kiểm soát của Marfrig là Marcos Molina hồi giữa tuần qua. Thương vụ này được kỳ vọng sẽ giúp Tyson mở rộng các mặt hàng GTGT cao. Keystone là nhà cung cấp bánh gà lớn nahát cho McDonald’s, và có các cơ sở sản xuất tại Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan và Úc.

Theo Asian Agribiz
Admin

Các nhà đóng gói thịt Mỹ thử công nghệ làm sạch không khí để ngăn ngừa COVID-19

Bài trước

Cập nhật tình hình đóng cửa hàng loạt các nhà máy sản xuất thịt lợn tại Bắc Mỹ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt