Ngũ cốc

Malys Angkor sẽ là tên thương hiệu gạo quốc gia Campuchia

Liên đoàn Gạo Campuchia (CRF) cùng với Bộ Thương mại Campuchia đã thống nhất lựa chọn “Malys Angkor” làm tên thương hiệu cho loại gạo cao cấp của nước này. Tổng thư ký CRF Moul Sarith cho biết thông báo chính thức sẽ được đưa ra tại Diễn đàn ngành gạo Campuchia tổ chức vào tháng 11 tới.

“Malys Angkor sẽ là tên thương hiệu cho các loại gạo chất lượng cao như somaly, phka romduol, phka chansensor và phka khnei”, ông Sarith cho hay. “Chúng tôi sẽ công bố tên thương hiệu gạo này vào Diễn đàn ngành gạo Campuchia lần thứ 6, tổ chức vào tháng 11 tới. Tên mới này không bị lẫn với các tên khác và hiện chúng tôi đang xây dựng bộ hồ sơ pháp lý để đăng ký nhãn hiệu thương mại với Bộ Thương mại”.

Theo ông Song Saran, CEO của Amru Rice, trước đây từng phát biểu rằng việc trì hoãn quá lâu việc lựa chọn tên thương hiệu nghĩa là các nhà xuất khẩu vẫn đang sử dụng tên riêng cho gạo Campuchia, như gạo jasmine hay gạo thơm. “Chúng tôi đề xuất chỉ dùng 1 tên duy nhất để xác định loại gạo Campuchia chất lượng cao do chúng tôi không muốn mỗi công ty lại có nhiều tên và tiêu chuẩn khác nhau để xuất khẩu tới các thị trường quốc tế”, ông Saran phát biểu. “Chúng tôi muốn Campuchia có một tên thương hiệu và tiêu chuẩn duy nhất”.

Theo Khmer Times
Admin

Các công ty nước ngoài đăng ký bảo hộ nhãn hiệu gạo Việt Nam trên thị trường Mỹ

Bài trước

Gạo Việt Nam có thêm nhiều cơ hôi thâm nhập thị trường Mỹ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc