Gỗ

Xuất khẩu gỗ của Bình Dương vượt 4,2 USD

0

Tỉnh Bình Dương, trung tâm chế biến gỗ hàng đầu của Việt Nam, đã đạt hơn 4,2 tỷ USD xuất khẩu sản phẩm gỗ trong 8 tháng đầu năm 2024. Các công ty trong ngành gỗ địa phương đang chứng kiến ​​sự gia tăng đơn hàng, hứa hẹn một thời gian sản xuất bận rộn sắp tới, thúc đẩy cả sản lượng và xuất khẩu.

Ông Nguyễn Liêm, Chủ tịch Hiệp hội Nội thất Bình Dương (BIFA), lưu ý rằng ngành gỗ đang phục hồi mạnh mẽ, với giá trị xuất khẩu tăng mạnh. Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất, với mức tăng trưởng vượt 20% so với dự báo ban đầu. Chỉ tính riêng trong tháng 8, xuất khẩu gỗ của tỉnh đạt 628 triệu USD, tăng 25% so với tháng 7, đưa giá trị xuất khẩu tích lũy vượt 4,2 tỷ USd, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này phản ánh nhu cầu toàn cầu phục hồi và chất lượng sản phẩm của Việt Nam được cải thiện. Các công ty đang thích ứng với các yêu cầu mới của thị trường bằng cách đầu tư vào sản xuất xanh và chuỗi cung ứng sạch. Liêm cho biết hiệp hội không chỉ tập trung vào số lượng mà còn vào chất lượng, đảm bảo sản phẩm của mình đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của nhà nhập khẩu.

Để duy trì đà phát triển này, các doanh nghiệp gỗ của tỉnh đang đầu tư vào công nghệ, tiếp thị và nghiên cứu để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của người tiêu dùng quốc tế. Hiệp hội sẽ tiếp tục kết nối các doanh nghiệp với thị trường toàn cầu và hỗ trợ tăng trưởng xuất khẩu, hướng đến mục tiêu ngành gỗ Việt Nam vượt 15 tỷ đô la xuất khẩu vào cuối năm, trong đó tỉnh dẫn đầu.

Theo VNS

Admin

Sản phẩm gỗ dẫn đầu sự bùng nổ xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang Mỹ 

Bài trước

Tín hiệu tích cực cho xuất khẩu gỗ của VN giữa nhiều thách thức

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ