Rau quả

Sầu riêng tươi Malaysia ra mắt tại Trung Quốc

0

Các lô hàng sầu riêng tươi Malaysia đầu tiên hiện đã bắt đầu đến Trung Quốc, với tổng cộng 40 tấn từ 9 nhà xuất khẩu Malaysia hiện đang được gửi bằng đường hàng không theo 3 đợt. Những lô hàng đầu tiên này bao gồm 10 giống, gồm Sultan King (D24), Musang King (D197), Black Thorn (D200) và sầu riêng ruột đỏ (D101).

Lô hàng đầu tiên, gồm 1.500 thùng hàng, tổng cộng 15 tấn, được gửi vào ngày 24/8 và đến Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam, lúc 8h tối ngày 25/8. Lô hàng thứ hai, 20 tấn, khởi hành vào ngày 25/8 và hạ cánh tại Sân bay quốc tế Bảo An Thâm Quyến vào sáng sớm ngày 26/8. Sau khi làm thủ tục hải quan, sầu riêng tươi đã nhanh chóng được phân phối đến các thành phố lớn trên khắp Trung Quốc trong vòng 24 giờ thông qua chuỗi hậu cần lạnh bằng tàu hỏa, xe tải và máy bay. Tại thời điểm viết bài, lô hàng thứ ba cũng dự kiến ​​sẽ sớm khởi hành.

Khi sầu riêng tươi của Malaysia, được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc vào tháng 6, bắt đầu đến tay người tiêu dùng Trung Quốc, nhu cầu tiếp tục tăng, thúc đẩy Indonesia đẩy nhanh các cuộc đàm phán xuất khẩu sầu riêng của mình. Theo một bản tin của Jakarta Globe, Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi tiết lộ rằng nước này đang đặt mục tiêu đẩy nhanh việc hoàn thành các cuộc thảo luận thiết lập các giao thức xuất khẩu sầu riêng và dừa đông lạnh sang Trung Quốc.

Indonesia bắt đầu tìm kiếm thị trường Trung Quốc cho sầu riêng của mình vào năm 2020 và vẫn đang trong giai đoạn đàm phán giao thức. Năm 2023, sản lượng sầu riêng của Indonesia được báo cáo đạt 1,85 triệu tấn, trong đó Đông Java là khu vực sản xuất cao nhất, chiếm hơn 480.000 tấn.

Theo Produce Report

Admin

Thị trường sầu riêng mùa hè của Trung Quốc nóng lên khi Thái Lan, Việt Nam cạnh tranh giành vị trí hàng đầu

Bài trước

Việt Nam ký kết các nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh, dừa tươi và cá sấu sang Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả