Cà phê/Ca cao

Nhà sản xuất cà phê Việt Nam nhận được khoản vay 25 triệu USD từ quỹ đầu tư Hà Lan

0

Phuc Sinh Corp, một nhà sản xuất và xuất khẩu cà phê và hạt tiêu của Việt Nam với hơn 14 năm cam kết phát triển bền vững, sẽ nhận được khoản vay 25 triệu đô la Mỹ từ Quỹ & Green của SAIL Investments có trụ sở tại Hà Lan để phát triển chuỗi giá trị cà phê bền vững mà không phá rừng.

Đây là khoản đầu tư đầu tiên của quỹ vào một doanh nghiệp Việt Nam, cho thấy tín hiệu tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam trong việc thu hút đầu tư bền vững từ thị trường tài chính quốc tế. Thông qua quan hệ đối tác này, quỹ đầu tư Hà Lan sẽ cung cấp tài chính cho Phúc Sinh để thúc đẩy chuyển đổi nông nghiệp theo hướng chuỗi giá trị cà phê bền vững không phá rừng.

Phát biểu tại lễ công bố thông tin vào ngày 15/8, ông Phan Minh Thông, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Phuc Sinh Corp, cho biết khoản đầu tư này là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Phúc Sinh. Công ty cam kết nâng cao chất lượng sản phẩm và cũng đảm bảo rằng quá trình sản xuất đóng góp vào bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng, ông cho biết, lưu ý rằng sự hợp tác sẽ giúp Phúc Sinh tiến tới phát triển bền vững, do đó mang lại giá trị lâu dài cho cả công ty và xã hội. Với sự đầu tư và hỗ trợ dài hạn từ quỹ, Phúc Sinh cam kết sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi ngành cà phê Việt Nam theo hướng chuỗi cung ứng có thể truy xuất nguồn gốc và không phá rừng, tập trung vào việc nâng cao chất lượng và giá trị của cà phê Việt Nam và thúc đẩy các sản phẩm được sản xuất bền vững trên phạm vi toàn cầu. Bằng cách áp dụng các biện pháp canh tác có trách nhiệm, Phúc Sinh hướng đến mục tiêu thiết lập một tiêu chuẩn cho ngành, góp phần bảo vệ hệ sinh thái và thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững tại Việt Nam.

Được điều hành bởi SAIL Investments, một công ty quản lý đầu tư bền vững toàn cầu có trụ sở chính tại Hà Lan, & Green Fund đầu tư vào các công ty trên toàn thế giới có thể chứng minh được việc tách biệt sản xuất hàng hóa khỏi nạn phá rừng và bảo vệ đa dạng sinh học trong khi vẫn đảm bảo tính hòa nhập xã hội. Quỹ này nhắm mục tiêu vào các ngành công nghiệp dẫn đến nạn phá rừng, chẳng hạn như dầu cọ, đậu nành, protein động vật và lâm nghiệp. Đến cuối năm 2023, danh mục đầu tư của quỹ đã góp phần bảo vệ 3,1 triệu ha rừng và giảm 13,2 triệu tCO2-e (tín chỉ carbon)./.

Theo VNS

Admin

Nông dân Việt Nam có thể kiếm được nhiều tiền hơn nhờ tăng xử lý rơm rạ

Bài trước

Giá của 57 triệu tín chỉ carbon rừng của Việt Nam là bao nhiêu?

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao