Rau quả

Hải quan Trung Quốc công bố danh sách các công ty xuất khẩu được phép xuất khẩu sầu riêng tươi Malaysia

0

Vào ngày 9/8, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã công bố danh sách các công ty Malaysia được phép xuất khẩu sầu riêng tươi sang Trung Quốc qua website. Danh sách này bao gồm 33 công ty với tổng công suất sản xuất hàng năm là 17.685 tấn. Trong số đó, Top Fruits và Du-Fresh có nhiều công ty con được đăng ký nhất, với năm và ba công ty con lần lượt vượt qua kiểm tra hải quan. Tất cả các công ty con này đều nằm ở tiểu bang Johor phía nam.

Top Fruits là một trong những công ty trái cây đầu tiên của Malaysia xuất khẩu phần cơm và thịt sầu riêng. Hiện tại, 80% hoạt động kinh doanh của công ty hướng đến xuất khẩu sang thị trường nước ngoài, trong đó Trung Quốc chiếm 60% tổng kim ngạch xuất khẩu. Top Fruits cũng chuyên trồng sầu riêng và nhiều loại trái cây nhiệt đới khác, với hơn 30 năm kinh nghiệm trên diện tích đất nông nghiệp khoảng 500 mẫu Anh. Các vườn sầu riêng của công ty được biết đến với việc sử dụng phân bón hữu cơ và đã đạt được chứng nhận theo chương trình Thực hành nông nghiệp tốt của Malaysia (MyGAP). Những cây sầu riêng của công ty có tuổi đời trên 20 năm, bao gồm nhiều giống phong phú như Musang King (D197), Black Thorn (D200), Golden Phoenix (D198), Ganghai (D208), Golden Bun (D13), Sultan King (D24), 101 (D168) và D88.

Malaysia bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm cơm sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc từ năm 2011. Năm 2018, nước này đã nhận được sự chấp thuận xuất khẩu sầu riêng nguyên quả đông lạnh sang Trung Quốc, với các lô hàng chính thức bắt đầu vào tháng 5/2019. Vào ngày 24/6/2024, sầu riêng tươi của Malaysia cuối cùng đã được cấp phép tiếp cận thị trường Trung Quốc. Với việc công bố chính thức danh sách các nhà xuất khẩu được ủy quyền, hoạt động xuất khẩu sầu riêng tươi của Malaysia sang Trung Quốc đã sẵn sàng bắt đầu. Theo các báo cáo trước đó, sầu riêng tươi sẽ được xuất khẩu sang Trung Quốc qua đường hàng không và đường biển, sử dụng giải pháp đóng gói được thiết kế để giữ cho trái cây tươi trong 7–21 ngày.

Malaysia tự hào có nhiều giống sầu riêng đa dạng, với hơn 220 giống đã đăng ký. Giống nổi tiếng nhất trên thị trường Trung Quốc là Musang King. Tuy nhiên, vị hơi đắng của nó đã phần nào hạn chế sức hấp dẫn của nó tại Trung Quốc. Trong khi đó, giống Black Thorn ngọt hơn đã ngày càng trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng Trung Quốc trong những năm gần đây, khiến nhiều người trồng sầu riêng Malaysia tập trung nhiều hơn vào việc trồng giống này. Năm 2022, sản lượng sầu riêng của Malaysia đạt 455.458 tấn, con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 505.853 tấn vào năm 2025. Hiện tại, sầu riêng Black Thorn chỉ chiếm 1% tổng sản lượng sầu riêng của Malaysia, trong khi sầu riêng Musang King chiếm 36%, sầu riêng D24 chiếm 11% và sầu riêng Kampung bản địa và hoang dã chưa đăng ký - được tiêu thụ phổ biến nhất trong nước tại Malaysia - chiếm 38%.

Theo Produce Report

Admin

Sầu riêng tươi Malaysia ra mắt tại Trung Quốc

Bài trước

Thị trường sầu riêng mùa hè của Trung Quốc nóng lên khi Thái Lan, Việt Nam cạnh tranh giành vị trí hàng đầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả