Cà phê/Ca cao

Sương giá nhẹ xuất hiện tại một số vùng trồng cà phê của Brazil, giá cà phê tăng vọt

0

Nông dân báo cáo sương giá nhẹ tại các vùng trồng cà phê của Brazil vào cuối tuần khi khối không khí lạnh mạnh bất thường vào thời điểm này trong năm đang lan từ phía Nam đến các vùng trung tâm của đất nước.

Giá cà phê tăng hơn 6% trên sàn giao dịch ICE vào thứ Hai sau tin tức này, khi các nhà đầu tư đổ xô mua hợp đồng tương lai để phòng ngừa các vấn đề sản xuất tiềm ẩn liên quan đến sương giá. Nông dân Brazil đã đăng video trên mạng xã hội về sương giá nhẹ ở vùng Cerrado Mineiro, vùng sản xuất quan trọng thứ hai của Minas Gerais, vùng trồng cà phê hàng đầu của Brazil. Hiện vẫn chưa có báo cáo nào về sương giá ở vùng trồng cà phê chính của Nam Minas Gerais.

Theo bài đăng của nông dân và thông tin từ các hợp tác xã cà phê, các thành phố như Patrocinio và Tapira ở vùng Cerrado Mineiro có dấu hiệu bị sương giá tấn công. Expocacer, một hợp tác xã cà phê ở vùng Cerrado Mineiro cho biết: "Đúng vậy, chúng tôi đã có một số đợt sương giá ở một số địa điểm". "Hiện vẫn chưa rõ tình trạng này sẽ kéo dài bao lâu, chúng tôi đã bắt đầu đánh giá đối với những người nông dân liên quan". Marco Antonio dos Santos, một nhà khí tượng học của tổ chức dự báo thời tiết Rural Clima, cho biết sương giá nhẹ và không giống với đợt sương giá lớn gần đây nhất vào năm 2021 đã phá hủy hàng trăm ha đồn điền.

Sương giá có thể làm giảm năng suất nông nghiệp ở các vụ cà phê nếu xảy ra quá dữ dội, vì khiến lá rụng, làm giảm sức sống của cây. Vụ mùa hiện tại của Brazil gần như đã được thu hoạch hết, nhưng bất kỳ đợt sương giá lớn nào cũng sẽ ảnh hưởng đến tiềm năng sản xuất trong năm 2025. Đợt sương giá lớn cuối cùng tấn công các vùng trồng cà phê vào giữa tháng 8 xảy ra vào năm 1978, theo dữ liệu từ các nhà dự báo. Nhà dự báo chính thức CPTEC của Brazil thấy khả năng có thêm sương giá vào sáng sớm ngày 13/8, nhưng chủ yếu ở ba tiểu bang phía Nam, cộng với Sao Paulo và Mato Grosso do Sul.

Theo Reuters

Admin

Biến đổi khí hậu có thể đẩy thị trường cà phê tăng phụ thuộc vào các nước sản xuất nhỏ

Bài trước

Giá cà phê tăng cao buộc các nhà rang xay phải thêm hạt cà phê giá rẻ vào phối trộn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao