Ngũ cốc

​​​​​​​Tồn kho gạo của Nhật Bản đạt mức thấp kỷ lục

0

Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho biết lượng gạo tồn kho của khu vực tư nhân đã giảm xuống còn 1,56 triệu tấn vào tháng 6, mức thấp nhất kể từ khi dữ liệu so sánh bắt đầu vào năm 1999 và giảm khoảng 20 phần trăm so với một năm trước, với lượng du lịch tăng mạnh thúc đẩy nhu cầu và sức nóng mùa hè năm ngoái ảnh hưởng đến mùa màng.

Với nhiệt độ cao tiếp tục trong mùa hè này, có lo ngại rằng lượng hàng tồn kho có thể tiếp tục giảm và dẫn đến giá tăng. Trong khi nhu cầu gạo hàng năm ở Nhật Bản đang giảm do dân số giảm, dữ liệu sơ bộ cho thấy nhu cầu trong nước trong năm tính đến tháng 6 đạt 7,02 triệu tấn, tăng 110.000 tấn so với năm trước, đánh dấu mức tăng đầu tiên trong 10 năm. Trong số các yếu tố thúc đẩy nhu cầu, bộ cho biết mọi người có thể thấy giá gạo tăng tương đối hợp lý so với giá bánh mì hoặc mì. Nhật Bản đã chứng kiến ​​lượng khách du lịch đổ về sau khi dỡ bỏ các hạn chế đi lại do COVID-19 và đồng yên yếu, và việc thưởng thức đồ ăn Nhật Bản là ưu tiên hàng đầu của họ, theo báo cáo năm 2023 về du khách nước ngoài đến Nhật Bản của Cơ quan Du lịch Nhật Bản.

Đối với gạo được sản xuất vào năm 2023, giá trung bình khi các hợp tác xã sản xuất bán cho các nhà bán buôn đã tăng lên 15.865 yên cho 60kg vào tháng 6, mức cao nhất trong khoảng 11 năm. Tuy nhiên, Bộ này nhấn mạnh rằng cán cân cung cầu "không bị khủng hoảng", nói rằng việc phân phối gạo sản xuất năm 2024 vẫn chưa tăng tốc hoàn toàn. Chính phủ dự kiến ​​lượng gạo tồn kho sẽ giảm xuống còn 1,52 triệu tấn vào tháng 6 năm sau và nhu cầu trong nước sẽ giảm xuống còn 6,73 triệu tấn trong cùng tháng.

Theo Japan Today

Admin

Ấn Độ cân nhắc nới lỏng lệnh hạn chế xuất khẩu gạo trắng thường khi nguồn cung cải thiện

Bài trước

Giá gạo tại Nhật Bản đạt mức cao nhất trong 11 năm

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc