0

Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Hàn Quốc (APQA) đã chính thức công bố quy định nhập khẩu bưởi tươi từ Việt Nam trên trang web của mình. Bưởi là loại trái cây tươi thứ ba của Việt Nam được phép xuất khẩu sang Hàn Quốc, cùng với thanh long và xoài, đánh dấu một cột mốc quan trọng và mở ra cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế, theo Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT). Sự chấp thuận này giúp khẳng định chất lượng và uy tín của nông sản Việt Nam trên thị trường toàn cầu.

Cục BVTV cho biết vào năm 2018, cơ quan này đã khởi xướng một chương trình thúc đẩy xuất khẩu bưởi sang Hàn Quốc. Sau khi phối hợp tích cực và trao đổi thông tin để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phân tích rủi ro dịch hại và trải qua nhiều vòng đàm phán, Cục BVTV và APQA đã đạt được thỏa thuận kỹ thuật trong một cuộc họp song phương vào tháng 4 năm 2024. Theo Cục BVTV, để đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu bưởi sang Hàn Quốc, các vùng trồng phải đăng ký hàng năm với cục. Cơ quan này sẽ quản lý và giám sát các khu vực này để đảm bảo rằng các loài gây hại mà Hàn Quốc quan tâm được duy trì ở mức mật độ thấp thông qua các hoạt động giám sát và kiểm soát dịch hại.

Các cơ sở đóng gói phân loại và đóng gói bưởi tươi để xuất khẩu sang Hàn Quốc cũng phải đăng ký hàng năm với bộ phận này và phải trải qua quá trình vệ sinh và kiểm tra thường xuyên. Danh sách các vùng trồng bưởi đã đăng ký, cơ sở đóng gói xuất khẩu và cơ sở xử lý nhiệt bằng hơi nước phải được nộp cho APQA trước khi bắt đầu xuất khẩu bưởi tươi hàng năm. Các doanh nghiệp có thể truy cập thông tin chi tiết hơn trên trang web của APQA tại https://www.qia.go.kr hoặc bản dịch tiếng Việt không chính thức có trên trang web của PPD tại https://www.ppd.gov.vn./.

Theo VNA

Admin

Bưởi Việt được bật đèn xanh vào Hàn Quốc; Hàn Quốc mở rộng hợp tác nông nghiệp thông minh với Việt Nam

Bài trước

Đồng Nai có 13 hợp tác xã được cấp mã số vùng trồng cây ăn quả xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả