Xu hướng và dự báo

Gió mùa ở Ấn Độ dự kiến ​​mang lại lượng mưa cao hơn mức trung bình vào tháng 8, tháng 9

0

Một quan chức thời tiết cấp cao cho biết vào thứ năm rằng Ấn Độ sẽ đón lượng mưa gió mùa cao hơn mức trung bình khi mô hình thời tiết La Nina hình thành vào tháng 8 và tháng 9, hứa hẹn sẽ thúc đẩy sản lượng nông nghiệp và tăng trưởng ở nền kinh tế lớn thứ ba châu Á.

Là huyết mạch của nền kinh tế trị giá gần 3,5 nghìn tỷ đô la, mùa nưa hàng năm mang lại gần 70% lượng mưa mà Ấn Độ cần để tưới cho các trang trại và bổ sung nước cho các hồ chứa và tầng chứa nước ngầm. Nếu không có thủy lợi, gần một nửa diện tích đất nông nghiệp tại quốc gia sản xuất gạo, lúa mì và đường lớn thứ hai thế giới phụ thuộc vào lượng mưa thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9. Ông Mrutyunjay Mohapatra, Tổng giám đốc Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) cho biết, mô hình thời tiết La Nina có khả năng phát triển vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9, mang lại lượng mưa cao hơn. "Chúng ta đang tiến tới điều kiện thời tiết La Nina và tác động của nó đang trở nên rõ ràng", ông phát biểu tại một cuộc họp báo trực tuyến. "La Nina sẽ đóng vai trò trong hoạt động tăng lượng mưa vào tháng 9".

Ông nói thêm rằng vào tháng 8, Ấn Độ có khả năng sẽ nhận được lượng mưa trung bình, dao động từ 94% đến 106% so với con số mà các nhà dự báo thời tiết mô tả là mức trung bình trong thời gian dài. Tuy nhiên, ông cho biết, lượng mưa có thể thấp hơn mức trung bình vào tháng 8 tại một số khu vực ở phía đông, đông bắc, trung tâm và phía nam. Ông cho biết các khu vực trồng bông, đậu nành, đậu và mía ở bang Maharashtra phía tây và bang Gujarat lân cận có khả năng sẽ có lượng mưa thấp hơn mức trung bình vào tháng 8.

Ấn Độ đã nhận được lượng mưa cao hơn 9% so với mức trung bình vào tháng 7 khi gió mùa bao phủ toàn bộ đất nước trước thời hạn. Các quan chức cho biết mưa lớn ở phía bắc đã khiến ít nhất 10 người chết, sau khi lở đất sau trận mưa lớn đã giết chết ít nhất 178 người ở bang Kerala phía nam trong tuần này. Mưa mùa hè thường bắt đầu ở phía nam vào khoảng ngày 1/6 trước khi lan rộng trên toàn quốc vào ngày 8/7, cho phép nông dân trồng các loại cây trồng như lúa, bông, đậu nành và mía.

Một đại lý có trụ sở tại Mumbai với một công ty giao dịch toàn cầu cho biết nông dân đã mở rộng diện tích trồng hầu hết các loại cây trồng kể từ lượng mưa dồi dào vào tháng 7 ở khắp mọi nơi ngoại trừ một số bang trồng lúa phía đông. Ông cho biết "Các bang phía đông rất cần mưa tốt trong vài tuần tới, nếu không sản lượng lúa của họ sẽ giảm". Là quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới, Ấn Độ đã hạn chế xuất khẩu gạo vào năm 2023 để kiểm soát giá gạo chủ lực trong nước.

Theo Reuters

Admin

Chính phủ Ấn Độ có thể nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng thường trong bối cảnh thặng dư

Bài trước

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng vọt

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc