0

Trung Quốc có kế hoạch thực hiện các biện pháp giúp các nhà sản xuất sữa và thịt bò hạn chế sản xuất để ngăn giá tiếp tục giảm, một quan chức nông nghiệp cho biết hôm thứ Tư, bổ sung vào các quy định hiện hành đối với các nhà sản xuất thịt lợn khi lượng tiêu thụ thịt giảm.

Giá thịt lợn, thịt bò, sữa và gia cầm đang giảm tại quốc gia tiêu thụ thịt lớn nhất thế giới khi người mua sắm, vật lộn với nền kinh tế chậm lại, cắt giảm mua hàng. Sự suy giảm nhu cầu này diễn ra sau khi ngành chăn nuôi gia súc tăng sản lượng, đặc biệt là người chăn nuôi lợn. "Giá thịt bò và sữa thô trong nửa đầu năm đã giảm lần lượt 12,1% và 12,5%, và những người chăn nuôi bò thịt và bò sữa đang thua lỗ", Wang Lejun, Tổng cục trưởng Chăn nuôi của Bộ Nông nghiệp trả lời các phóng viên hôm thứ Tư. "Đối với bò thịt và bò sữa, chúng tôi muốn hướng dẫn các trang trại tối ưu hóa và điều chỉnh cơ cấu đàn, loại bỏ vừa phải những con bò già và năng suất thấp, đồng thời kết hợp tốt hơn giữa phát triển sản xuất với nhu cầu thị trường", ông cho biết. Wang cho biết thị trường chăn nuôi được cung cấp đầy đủ, dẫn đến giá thấp.

Ông cho biết thêm, trong nửa đầu năm, tổng sản lượng thịt lợn, thịt bò, thịt cừu và thịt gia cầm tăng 0,6% so với cùng kỳ năm trước, sản lượng trứng tăng 2,7% và sản lượng sữa tăng 3,4%. Vào tháng 3, chính phủ Trung Quốc đã ban hành các quy định nhằm giảm số lượng lợn nái sinh sản sau khi các trang trại mở rộng mạnh mẽ trong hai năm qua đã gây ra tình trạng cung vượt cầu thịt lợn khiến các công ty phải chịu lỗ nặng. Vào tháng 6, chính quyền đã ban hành các quy định nhằm kiểm soát sản xuất bò thịt. Ông Wang cho biết, trong khi việc giảm quy mô đàn lợn đã giúp giá phục hồi, giá thịt bò và sữa dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức thấp trong nửa cuối năm. Ông cho biết thêm, số lượng lợn nái trong tháng 6 là 40,38 triệu con, trong đó đàn lợn giảm 6,4% so với cùng kỳ năm trước. Lượng thịt nhập khẩu của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2024 đã giảm 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó thịt lợn và thịt gia cầm nhập khẩu chịu tác động lớn nhất.

Theo Reuters

Admin

Trung Quốc thông báo quy mô đàn lợn giảm 32% trong tháng 7/2019 do dịch tả lợn

Bài trước

Trung Quốc đối diện với cuộc chiến dịch tả lợn kéo dài – OIE

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc