Phân bón

Nội các Thái Lan phân bổ 29,9 tỷ Baht cho chương trình phân bón

0

Nội các Thái Lan đã phê duyệt ngân sách trung ương gần 30 tỷ baht để hỗ trợ nông dân chi phí phân bón, dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng lúa gạo thêm 10% trong mùa thu hoạch này. Theo phát ngôn viên chính phủ Chai Wacharonke, nội các đã đồng ý về ngân sách khẩn cấp trung ương trị giá 29,9 tỷ baht để hỗ trợ chương trình đồng thanh toán phân bón nhằm giảm chi phí mua phân bón của nông dân. Theo kế hoạch này, chính phủ sẽ trợ cấp chi phí phân bón cho nông dân ở mức 500 baht mỗi rai, tối đa là 20 rai mỗi người, cho mùa trồng trọt 2024/25. Chương trình dự kiến ​​thực hiện từ ngày 15/7/2024 – 31/5/2025.

Nông dân có thể mua phân bón từ các cửa hàng đã đăng ký với cơ quan nhà nước, theo 15 công thức phân bón do nhà nước quy định và giá bán phải thấp hơn giá thị trường. Việc mua hàng phải được thực hiện bằng ứng dụng của Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác xã Nông nghiệp. Nông dân muốn tham gia phải đăng ký với Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã. Ước tính khoảng 4,68 triệu nông dân được hưởng lợi từ chương trình này. Theo ông Chai, năm ngoái chính phủ đã chi 56 tỷ baht để hỗ trợ tài chính cho nông dân, giảm chi phí của họ 1.000 baht mỗi người lên tới 20 rai. Tuy nhiên, phần lớn số tiền hỗ trợ tài chính này đến tay các chủ đất, trong khi những người tá điền không được hưởng lợi.

Ông cho biết, năm nay cách tiếp cận đã thay đổi để trợ cấp trực tiếp chi phí phân bón cho nông dân, đảm bảo lợi ích đến tay người trồng trọt. Trong một diễn biến liên quan, nội các đã phê duyệt ngân sách trung ương 4,7 tỷ baht cho việc quản lý và lưu trữ nước, đây là một dự án bổ sung ngoài hoạt động thông thường của các cơ quan liên quan. Quyết định này tuân theo tuyên bố của thủ tướng rằng lượng mưa năm nay được dự báo sẽ cao hơn 10% so với năm 2023, đòi hỏi phải có kế hoạch cập nhật để phù hợp với lượng nước tăng thêm. Khoảng 125.000 rai đất dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ chính sách này, với khả năng trữ nước tăng thêm 115 triệu mét khối, giúp ích cho 67.000 người.

Theo Bangkok Post

Admin

Cải cách thuế GTGT để thúc đẩy triển vọng nông nghiệp

Bài trước

Thuế VAT 5% đối với phân bón để tạo thị trường công bằng hơn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Phân bón