Hạt tiêu

Hiệp hội Hồ tiêu cảnh báo thất lạc hàng hóa khi xuất khẩu

0

Hiệp hội Hồ tiêu và Gia vị Việt Nam (VPSA) đã đưa ra cảnh báo về việc một số thành viên của hiệp hội bị mất khối lượng hạt tiêu đáng kể trong quá trình xuất khẩu.

Theo các nhà nhập khẩu, số lượng hàng họ nhận được ít hơn so với quy định trong hợp đồng. Tuy nhiên, trọng lượng container, bao gồm cả hàng hóa bên trong, khớp với trọng lượng ghi tại cảng khi dỡ hàng. Các công ty xuất khẩu nghi ngờ tổn thất có thể xảy ra trong khi container đang chờ vận chuyển tại cảng. Tình trạng thiếu hụt hàng hóa đã ảnh hưởng đến niềm tin của các đối tác, khách hàng quốc tế vào hệ thống logistics, vận tải biển trong nước và uy tín của các doanh nghiệp xuất khẩu. Ngoài ra, doanh nghiệp phải chi nhiều tiền hơn để tăng cường an ninh, bảo hiểm hàng hóa và xử lý tổn thất hàng hóa.

VPSA yêu cầu doanh nghiệp báo cáo sự cố cho cơ quan, để họ có cơ sở làm việc với cơ quan có thẩm quyền. Thống kê sơ bộ của VPSA cho thấy, trong tháng 5/2024, Việt Nam đã xuất khẩu 31.357 tấn tiêu các loại với kim ngạch xuất khẩu đạt 141 triệu USD. Mỹ tiếp tục là nước mua hạt tiêu lớn nhất của Việt Nam trong tháng trước, đạt 7.692 tấn, tăng 2,4% so với tháng trước.

Theo VNS

Admin

Việt Nam đứng đầu xuất khẩu hạt tiêu nhưng giá thấp nhất thế giới

Bài trước

Xuất khẩu hạt tiêu đạt 353 triệu USD trong 4 tháng do giá tăng cao

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Hạt tiêu