Cà phê/Ca cao

Công ty Thụy Sĩ Sucafina mua lại Mercon's Mercafe Việt Nam

0

Sucafina SA, một nhà kinh doanh cà phê Thụy Sĩ, có kế hoạch mua Mercafe Vietnam Ltd., đơn vị của Mercon Coffee Corp. tại Việt Nam, đánh dấu sự mở rộng đáng kể tại Việt Nam, quốc gia sản xuất hạt cà phê Robusta lớn nhất thế giới dùng để pha cà phê hòa tan. Công ty địa phương của Sucafina đang tiến hành việc mua lại. Thỏa thuận này diễn ra sau động thái của Mercon nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 tại New York vào cuối năm ngoái, do sự biến động mạnh về giá và chi phí đi vay ngày càng tăng đã ảnh hưởng đến khả năng trả nợ của công ty.

Theo báo cáo của Bloomberg, thỏa thuận này diễn ra vào thời điểm thị trường cà phê Robusta đang nóng lên, với hợp đồng tương lai được giao dịch ở London tăng tới 50% trong năm nay lên mức cao mới trong ngày vào cuối tháng 5. Thời tiết khô hạn ở Việt Nam đã hạn chế sản xuất, khiến nguồn cung toàn cầu dự kiến ​​sẽ không đủ cầu trong năm thứ tư liên tiếp. Với giao dịch này, Mercon sẽ có cơ hội tốt nhất để tối đa hóa giá bán và giảm thiểu rủi ro đối với việc thu hồi nợ của chủ nợ liên quan đến sự chậm trễ, theo hồ sơ tòa án phê duyệt thỏa thuận mua cổ phiếu ngày 10/5. Sucafina đã xác nhận giao dịch. Các điều khoản chưa được tiết lộ.

Sucafina đã xây dựng một tổ hợp các nhà máy chế biến hạt cà phê xanh tại Việt Nam với công suất 50.000 tấn mỗi năm (tấn/năm), dây chuyền chế biến bằng hơi nước có công suất 6.000 tấn/năm và cơ sở kho bãi có sức chứa lên tới 25.000 tấn. . Sucafina đã phát triển hoạt động kinh doanh của mình trong những năm gần đây, mua lại nhà nhập khẩu cà phê bền vững của Hoa Kỳ và mua phần lớn cổ phần của Complete Coffee Ltd., một thương gia ở Vương quốc Anh được công nhận cung cấp Cà phê Costa.

Thương nhân Thụy Sĩ cũng đã thành lập văn phòng tại Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và New Zealand. Trong khi đó, Mercon Coffee đã tích cực theo đuổi việc bán tài sản của mình một cách có trật tự kể từ khi nộp đơn xin phá sản vào tháng 12. Ngoài việc bán Mercafe Vietnam Ltd., Mercon cũng đang thoái vốn một số hợp đồng, hàng tồn kho, thiết bị và tài sản trí tuệ cho một đơn vị của công ty môi giới StoneX Group Inc. với số tiền mặt cuối cùng là 5,4 triệu USD.

Theo Bloomberg

Admin

Nhà sản xuất cà phê Ấn Độ đầu tư 20 triệu USD, tăng gấp đôi công suất nhà máy tại Việt Nam

Bài trước

Ngành cà phê đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 6 tỷ USD trong năm 2020

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao