Thủy sản

Ecuador và Indonesia đối mặt với thuế chống bán phá giá nặng nề của Mỹ

0

Các nhà xuất khẩu tôm ở Ecuador và Indonesia dường như có thể bị áp thuế trừng phạt mới từ Mỹ sau hai cuộc điều tra vi phạm quy định chống bán phá giá. Hai nước này là nguồn nhập khẩu tôm lớn thứ hai và thứ ba vào Mỹ, chỉ đứng sau Ấn Độ.

Kết quả điều tra sơ bộ về nhập khẩu tôm của Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) cho thấy các nhà xuất khẩu từ cả hai nước đã bán tôm với giá thấp hơn giá thị trường hợp lý – dẫn đến việc DOC đề xuất áp thuế 10,58% đối với tôm Ecuador và 6,3% đối với tôm Indonesia. Tuy nhiên, các mức này sẽ khác nhau, tùy thuộc vào hoạt động của từng công ty liên quan.

Cuộc điều tra được khởi động bởi một kiến nghị từ Hiệp hội các nhà chế biến tôm Mỹ, trong đó tuyên bố rằng các thành viên của hiệp hội này đang bị thiệt hại do nhập khẩu tôm từ một số nước nhiệt đới. Đơn kiện đã dẫn đến hai cuộc điều tra riêng biệt của DOC – một về chống bán phá giá liên quan đến Ecuador và Indonesia và một về việc liệu ngành tôm ở Ecuador, Indonesia, Ấn Độ Việt Nam có được hỗ trợ bởi chính phủ hay không.

Theo The Fishsite

Admin

Mỹ hủy điều tra trốn thuế tủ gỗ Việt Nam

Bài trước

FDA báo cáo từ chối nhập tôm nhiễm kháng sinh từ thêm ba nhà xuất khẩu tôm Ấn Độ được chứng nhận BAP và một nhà xuất khẩu tôm Indonesia được chứng nhận BAP

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản