Thủy sản

Xuất khẩu tôm hùm tăng gấp 18 lần trong hai tháng đầu năm 2024

0

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, xuất khẩu tôm hùm đạt gần 30 triệu USD trong tháng 1 và tháng 2, tăng hơn 18 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu tôm hùm lớn nhất của Việt Nam với giá trị gần 29 triệu USD, gấp 27 lần so với năm 2023. Kể từ tháng 10/2023, Trung Quốc đã ngừng nhập khẩu tôm hùm gai có tính trang trí của Việt Nam do các quy định liên quan đến luật bảo vệ động vật hoang dã của nước này. Ngày 20/1 năm nay, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu đã làm việc với chính quyền tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc về hợp tác phát triển thương mại nông nghiệp. Hai bên nhất trí phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến buôn bán cá tầm, tôm hùm gai theo cơ chế đặc biệt.

Ngoài Trung Quốc, Việt Nam còn xuất khẩu tôm hùm sang Thái Lan, Malaysia, Singapore, Mỹ. Theo VASEP, xuất khẩu thủy sản cũng tăng 13% hàng năm trong giai đoạn này, chủ yếu nhờ mức tăng đáng chú ý 64% trong tháng 1. Một số mặt hàng chủ lực có mức tăng trưởng tích cực trong 2 tháng, trong đó kim ngạch xuất khẩu tôm chân trắng tăng 18%, cá ngừ 21%, cá tra 6,5% và tôm sú 9%./.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu thủy sản tăng nhẹ trong tháng 9/2023

Bài trước

Thị trường Trung Quốc ưa chuộng tôm hùm Việt Nam nhưng giá tăng quá nhanh

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản