Rau quả

Thêm nhiều đặc sản Thái Lan được đưa vào danh sách GI trong năm 2024

0

Tak Avocado, sản phẩm được đăng ký GI mới nhất, có kết cấu dẻo độc đáo, hương vị đậm đà và mùi thơm, tạo điểm nhấn cho sản phẩm này. Bộ Thương mại Thái Lan muốn tăng danh sách sản phẩm chỉ dẫn địa lý (GI) thêm 20 mặt hàng trong năm nay, nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán các sản phẩm GI lên 60 tỷ baht vào năm 2024.

Theo Thứ trưởng Bộ Thương mại Napintorn Srisunpang, năm nay Bộ sẽ tập trung vào việc nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành nông nghiệp bằng cách thúc đẩy GI như một công cụ để tăng thêm giá trị cho cây trồng có ý nghĩa về địa lý hoặc văn hóa. Ông cho biết điều này sẽ dẫn đến tạo việc làm và tạo thu nhập cho nông dân Thái Lan. Ông Napintorn cho biết Bộ có kế hoạch tăng số lượng sản phẩm đăng ký GI lên 20 sản phẩm, từ 198. Trọng tâm sẽ là thúc đẩy các sản phẩm nông nghiệp được sử dụng làm nguyên liệu thô và các mặt hàng có thể chuyển đổi thành hàng hóa thành phẩm. Ông cho biết năm ngoái doanh số GI lên tới 50 tỷ baht và mục tiêu vào năm 2024 là 60 tỷ baht. Vuttikrai Leewiraphan, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, cho biết đăng ký GI mới nhất bao gồm bơ Tak, sản phẩm GI thứ tư của tỉnh, sau vữa đá granite Tak, đậu Pae Jor Khaew Maesod và chuối Hom Thong Phob Phra.

Loại bơ này được trồng ở vùng núi của tỉnh Tak, được hưởng lợi từ vị trí gần sông Ping, sông Wang, sông Mae Klong, sông Moei, kênh Wang Chao và lạch Mae La Mao. Điều này đảm bảo có nước tưới quanh năm cho cây trồng, kết hợp với đất đai màu mỡ giúp cây thoát nước tốt, hấp thụ tốt hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu. Ông cho biết, các điều kiện sinh trưởng khiến quả bơ có kết cấu dẻo độc đáo, hương vị đậm đà và mùi thơm, khiến nó trở thành một sản phẩm nổi bật. "Sau khi có được đăng ký GI, bộ có kế hoạch thiết lập hệ thống kiểm soát chất lượng, hỗ trợ các kênh tiếp thị liên tục và tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm. Điều này bao gồm việc cung cấp kiến thức cho nhà sản xuất, doanh nhân và các tổ chức địa phương có liên quan, tập trung vào cộng tác trực tiếp với những người đó." tham gia sản xuất sản phẩm GI”, ông Vuttikrai cho biết. “Bộ cũng sẽ xem xét lựa chọn sản phẩm và khu vực dựa trên khảo sát dữ liệu chuyên sâu cho từng tỉnh, bao gồm cả những tỉnh chưa nhận được hỗ trợ khuyến mại trong năm qua và đánh giá tiềm năng đăng ký GI mới.”

Theo Bangkok Post

Admin

Cuộc chiến gạo basmati giữa Ấn Độ và Pakistan trở nên gay gắt

Bài trước

Định vị thương hiệu cho nông sản Việt Nam giúp tăng lợi nhuận

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả