Cà phê/Ca cao

Thái Lan: Phát triển để tạo cơ hội xuất khẩu cà phê

0

Thái Lan đã phê duyệt xuất khẩu cà phê rang và các sản phẩm cà phê kết hợp cà phê nội địa với cà phê nhập khẩu để tăng cơ hội xuất khẩu cà phê cho nước này. Trước đó, chỉ các sản phẩm cà phê chế biến từ cà phê nhân xô nhập khẩu mới được phép xuất khẩu.

Theo phó phát ngôn chính phủ Rachada Dhnadirek, chính phủ nước này đã phê duyệt đề xuất từ Bộ Thương mại, cho phép các doanh nghiệp Thái Lan xuất khẩu cà phê hạt đã rang và các sản phẩm cà phê kết hợp giữa cà phê nội địa và cà phê nhân xô nhập khẩu. Sau sự thay đổi này, cà phê rang có thể kết hợp với cà phê thô nhập khẩu từ các nước khác như Brazil hoặc Kenya; kết hợp cùng với cà phê thô sản xuất nội địa, như cà phê Arabica chủ yếu được sản xuất tại khu vực miền Bắc, và cà phê Robusta chủ yếu được sản xuất tại khu vực miền Nam. Theo bà Rachada, dự thảo vừa được phê duyêt cũng kêu gọi bổ sung định nghĩa “cà phê hạt đã rang”, nghĩa là cà phê – cả đã xay và chưa xay – đã được rang. Trước đây, định nghĩa về sản phẩm này vẫn chưa được đưa ra.

Các yếu tố quan trọng khác của nội dung dự thảo giữ nguyên không nổi, như cà phê là sản phẩm cần có giấy phép để xuất khẩu và yêu cầu có chứng nhận xuất xứ theo các quy định của Tổ chức Cà phê Quốc tế, do Cục Xuất nhập khẩu ban hành. Theo bà Raschada, thông báo của Bộ Thương mại yêu cầu cà phê là sản phẩm phải được cấp phép và yêu cầu chứng nhận xuất khẩu sẽ giúp khuyến khích các doanh nghiệp cà phê xuất khẩu các sản phẩm cà phê chế biến từ cà phê thô sản xuất nội địa; qua đó giúp tăng nguồn cung khả dụng xuất khẩu và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, đồng thời gia tăng giá trị cho các sản phẩm cà phê sản xuất nội địa.

Theo Bangkok Post

Admin

JDE Peet's cho rằng ngành cà phê đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng luật phá rừng của EU

Bài trước

Thiếu nguồn cung cà phê đủ dẫn đến giá cao

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao