Ngũ cốc

Sản lượng gạo của Indonesia dự báo đạt 13,79 triệu tấn trong 4 tháng đầu năm 2023

0

Sản lượng gạo của Indonesia ước đạt 13,79 triệu tấn trong vụ thu hoạch kéo dài từ tháng 1 – 4/2023, tăng 0,56% so với cùng kỳ năm 2022, theo dữ liệu từ cơ quan thống kê mới công bố gần đây. Số liệu này đại diện cho gạo sản xuất dành cho tiêu dùng hộ gia đình và không bao gồm sản lượng gạo dành cho các ngành công nghiệp và TACN.

Khoảng 4,51 triệu ha đất trồng lúa sẽ cho thu hoạch trong 4 tháng đầu năm nay, so với diện tích 4,41 triệu ha trong cùng kỳ năm 2022, mặc dù cơ quan thống kê cảnh báo nguy cơ mưa lớn tại một số khu vực có thể đe dọa làm gián đoạn sản xuất. “Sản lượng gạo có thể điều chỉnh do tác động của thời tiết trong tháng 2”, theo Pudji Ismartini, một nhà chức trách thuộc cơ quan thống kê Indonesia cho hay.

Phần lớn diện tích của Indonesia, một nước nhiệt đới, đối mặt với mưa lớn trong tháng vừa qua, khiến một số vùng trồng lúa bị ngập nước. Giá gạo tăng từ các nhà xuất khẩu hàng đầu làm gia tăng áp lực lạm phát trong tháng 2 vừa qua. Cơ quan thu mua thực phẩm nhà nước Bulog đã nhập khẩu 500.000 tấn gạo để bình ổn giá.

Theo Reuters

Admin

Indonesia mời thầu 300.000 tấn gạo và cơ hội thị trường lớn trong năm 2024

Bài trước

Sản lượng gạo của Ấn Độ dự báo giảm lần đầu tiên sau 8 năm

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc