Rau quả

Lô hàng chanh dây đầu tiên xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc

0

Lô hàng chanh dây Việt Nam đầu tiên xuất khẩu sang Trung Quốc theo đường chính ngạch với quy mô 18,4 tấn, đã khởi hành từ Việt Nam ngày 27/11 và dự kiến sẽ thông quan qua cửa khẩu Hữu Nghị tại tỉnh Quảng Tây, theo báo cáo từ CCTV của Trung Quốc. Sau khi thông quan, kiểm tra và kiểm dịch, lô chanh dây này sẽ được vận chuyển tới các nhà máy để chế biến sâu hơn.

Chanh dây Việt Nam được cấp phép chính thức nhập khẩu vào thị trường Việt Nam theo cơ chế thử nghiệm từ ngày 1/7/2022, nhưng ban đầu việc thông quan nhập khẩu được chỉ định giới hạn ở cảng Đông Hưng và Bằng Tường. Trong tháng 8/2022, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ban hành một thông báo khác cho biết tất cả các cửa thông quan đường bộ tại tỉnh Quảng Tây đều đủ điều kiện xử lý thông quan nhập khẩu chanh dây tươi từ Việt Nam. Trong tháng 10 và tháng 11, khi mùa chanh dây nội địa Trung Quốc chuẩn bị kết thúc, cơ hội xuất khẩu chanh dây Việt Nam rộng mở.

Trong 10 tháng đầu năm 2022, 203.000 tấn nông sản từ Việt Nam đã được nhập khẩu vào Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị, 199.000 tấn trong đó là trái cây – tăng lần lwotj 46,7% và 58,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo Produce Report

Admin

Xuất khẩu rau quả đặt mục tiêu 7 tỷ USD trong năm 2024

Bài trước

Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc, cạnh tranh với Thái Lan, Malaysia

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả