Thực phẩm và Đồ uống

Ấn Độ ghi nhận giá hàng hóa giảm giúp nới lỏng áp lực lạm phát

0

Lạm phát của Ấn Độ có thể giảm nhiệt trong những tháng tới, một phần do giá hàng hóa giảm, theo báo cáo kinh tế tháng của Bộ Tài chính nước này cho hay.

Lạm phát bán lẻ thường niên của Ấn Độ tiếp tục ở trên mức giới hạn 2 – 6% của ngân hàng trung ương nước này từ tháng 1 tới nay, mặc dù đã hạ xuống mức 6,77% trong tháng 10, chủ yếu nhờ giá thực phẩm tăng chậm lại và hiệu ứng giá cơ sở. “Giá hàng hóa quốc tế giảm và nguồn cung từ vụ chính đang giúp giảm áp lực lạm phát trong những tháng tới”, báo cáo cho biết. Vụ chính tại Ấn Độ thu hoạch vào tháng 10 – 11 hàng năm.

Ngân hàng Trung ương Ấn Độ dự báo lạm phát sẽ quay trở lại mức dưới 6% trong quý 4 của năm tài khóa bắt đầu từ 1/4/2022. Bộ Tài chính cũng cho biết nền kinh tế toàn cầu suy yếu có thể khiến triển vọng của kinh doanh xuất khẩu của Ấn Độ không mấy sáng sủa. Theo dữ liệu thwog mại chính thức công bố hồi đầu tháng, thâm hụ thương mại hàng hóa của Ấn Độ tăng từ 25,71 tỷ USD trong tháng 9/2022 lên 26,91 tỷ USD trong tháng 10/2022. Báo cáo kinh tế cũng cho hay thắt chặt tiền tệ làm yếu đi triển vọng tăng trưởng toàn cầu nhưng Ấn Độ ở vị thế tăng trưởng tốt, rủi ro thấp trong những năm tới. Việc dỡ bỏ các lệnh hạn chế COVID-19, tăng trưởng trong doanh thu bán lẻ cũng đang giúp các doanh nghiệp tăng việc làm trong các quý tiếp theo.

Theo Reuters

Admin

Lạm phát tháng 2/2024 của Indonesia tăng vọt do giá gạo, ớt tăng cao

Bài trước

Chính phủ Ấn Độ có thể gia hạn chính sách thuế xuất khẩu gạo đồ vào tháng 3 để chống lạm phát trong nước

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc