Cà phê/Ca cao

Thu hoạch cà phê tại Brazil chậm trễ, làm giảm tốc độ xuất khẩu

0

Nông dân Brazil đã thu hoạch khoảng 35% sản lượng cà phê năm 2022 tính tới hết ngày 21/6, chậm hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2021 cũng như mức trung bình lịch sử trong cùng thời gian này hàng năm, theo hang tư vấn Safras & Mercado cho hay.

Chậm thu hoạch đang gây thiệt hại cho xuất khẩu cà phê Brazil, theo nhà phân tích Gil Barabach của Safras, dẫn tới giá cà phê chất lượng cao giao ngay tăng. Năm 2021, nông dân đã thu hoạch 40% diện tích trồng cà phê vào thời điểm tương tự. Mức thu hoạch trung bình trong 5 năm thậm chí còn cao hơn, đạt 44% trong cùng kỳ hàng năm. Tốc độ thu hoạch chậm bất chấp thời tiết khô hơn bình thường tại các vùng sản xuất chính, vốn là điều kiện thuận lợi cho thu hoạch. Ông Barabach cho biết chậm thu hoạch chủ yếu là do trái cà phê chín không đồng đều và nông dân khó tìm lao động tại một số khu vực.

HTX cà phê Cooxupe, đồng thời cũng là nhà xuất khẩu cà phê lớn nhất Brazil, cũng thông báo tình trạng chậm thu hoạch. Cooxupe cho biết mới chỉ 13,5% diện tích trồng cà phê mà HTX này vận hành, chủ yếu tập trung ở các bang Minas Gerais và Sao Paulo, đã thu hoạch cho tới nay, tốc độ chậm nhất ghi nhận kể từ năm 2017. “Giá cà phê chất lượng cao cho xuất khẩu tăng mạnh đối với các lô hàng giao ngay”, theo ông Barabach cho biết thêm nông dân cũng không vội bán mà chờ giá tăng cao hơn.

Safras dự báo sản lượng cà phê Brazil niên vụ 2022 đạt 61,1 triệu bao, cao hơn nhiều so với ước tính 53,4 triệu bao từ phía chính phủ. Nhà nông học cà phê Matheus Grossi, đồng thời cũng đang sản xuất cà phê tại Patrocinio, Minas Gerais, cho biết thời tiết khô không đáng lo ngại, cây cà phê vẫn đang trong trạng thái tốt và không cần nhiều nước tưới.

Theo Reuters

Admin

Thiếu nguồn cung cà phê đủ dẫn đến giá cao

Bài trước

Giá cà phê tăng mạnh do lo ngại về sản xuất cà phê toàn cầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao