Thủy sản

Nhiều lô hàng xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc bị trả lại

0

Có tới 52 lô hàng thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc từ 36 doanh nghiệp Việt Nam phát hiện có virus SARS-CoV-2 và bị trả về, theo Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm thủy sản (Nafiqad). Virus phát hiện trên bao bì sản phẩm, bên trong container và trong các sản phẩm thủy sản.

Theo Nafiqad, bên cạnh tạm ngừng thủ tục nhập khẩu, Trung Quốc liên tục triển khai kiểm tra trực tuyến các doanh nghiệp có các lô hàng thủy sản xuất khẩu phát hiện có chứa virus. Với diễn biến đại dịch COVID-19 hiện nay tại Việt Nam và chính sách “zero COVID” tại Trung Quốc, nếu không lập tức có các giải pháp, hàng loạt các lô hàng bị trả lại Việt Nam sẽ ngày càng lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế và uy tín của ngành thủy sản Việt Nam. Ngoài ra, các cơ quan chức trách Trung Quốc cũng có thể thắt chặt các biện pháp kiểm soát đại dịch.

Do đó, Nafiqad yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường các biện pháp ngăn ngừa và kiểm soát virus corona trong quá trình sản xuất – xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc. Đặc biệt, công nhân đóng gói và xử lý sản phẩm phải đeo khẩu trang trong suốt giờ làm việc, thường xuyên rửa tay và xét nghiệm COVID định kỳ. Các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam cũng nên nghiên cứu và tuân thủ các hướng dẫn khử trùng virus corona cho các nhà sản xuất và thương mại các sản phẩm đông lạnh ó tới 52 lô hàng thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc từ 36 doanh nghiệp Việt Nam phát hiện có virus do Tổng cục Hải quan Trung Quốc ban hành.

Theo Thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 2 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã xuất khẩu 1,5 tỷ USD các sản phẩm thủy sản, tăng vọt 51% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, 168 triệu USD các sản phẩm thủy sản xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, tăng 91% trong cùng kỳ so sánh.

Theo Saigon Times

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản