Gỗ

Ngành gỗ Việt Nam tìm cách đảm bảo đủ nguồn cung nguyên liệu

0

Trong cuộc hội thảo về xung đột Nga – Ukraine và tác động lên ngành gỗ Việt Nam do Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam đồng tổ chức cùng Forest Trends ngày 9/3, các thành viên tham gia hội thảo cho biết nguồn cung gỗ nguyên liệu từ Nga sang Việt Nam rất nhỏ và suy giảm nguồn cung từ đây không tác động trực tiếp tới ngành gỗ Việt Nam.

Bên cạnh đó, Nga cũng không phải là nước nhập khẩu lớn các sản phẩm gỗ Việt Nam nên suy giảm nhu cầu trên thị trường này sẽ không tạo ra tác động tiêu cực đáng kể cho Việt Nam. Tuy nhiên, các thành viên tham dự hội thảo cho rằng căng thẳng Nga – Ukraine sẽ có thể gây ra suy giảm nguồn cung gỗ nguyên liệu từ Nga, châm ngòi cho tình trạng thiếu gỗ nguyên liệu trên toàn cầu trong tương lai.

Sự thiếu hụt này có thể khiến các nước nhập khẩu gỗ nguyên liệu phải cạnh tranh để giành lấy, bao gồm Việt Nam do ngành gỗ Việt Nam phụ thuộc vào nguồn gỗ nguyên liệu nhập khẩu. Chính phủ nên có các chính sách xúc tiến trồng rừng gỗ lớn và khuyến khích các doanh nghiệp chế biến gỗ đầu tư vào các khu vực rừng trồng.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam tăng 20 năm liên tục

Bài trước

Tác động của cuộc chiến Nga – Ukraine lên ngành gỗ Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ