Phân bón

Brazil triển khai kế hoạch phân bón quốc gia để thúc đẩy đầu tư

0

Bộ trưởng Nông nghiệp Brazil Tereza Cristina Dias cho biết nước này sẽ sớm triển khai kế hoạch phân bón quốc gia để thúc đẩy đầu tư vào cac mỏ khai thác lân và kali.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, ông Dias cho hay Brazil cần phải tăng sản xuất phân bón vì “an ninh quốc gia”. Vị bộ trưởng cho biết chính phủ kỳ vọng kế hoạch này, dưới sự giám sát của các bộ kinh tế và nông nghiệp, sẽ sẵn sàng triển khai từ ngày 17/3. Kế hoạch này nhằm mục tiêu tối thiểu các nút thắt về pháp lý, thuế và đặc biệt là các vấn đề môi trường cho phát triển ngành phân bón quốc gia. Bà Dias cho biết kế hoạch này sẽ rất quan trọng trong đẩy nhanh tốc độ phê duyệt các giấy phép môi trường do trong một số trường hợp tốn tới 5 – 10 năm và các nhà đầu tư từ bỏ khai thác ngành đầy tiềm năng này.

Tháng trước, doanh nghiệp sản xuất và thương mại ngũ cốc hàng đầu Brazil là Amaggi thông báo tập đoàn này đang trong các cuộc đàm phán với nhà đầu tư Canada Stan Bharti để giúp phát triển mỏ lân lớn nhất tại Mỹ Latin, giúp nông dân thoát khỏi gánh nặng phân bón nhập khẩu đắt đỏ. Brazil có tồn kho phân bón đủ dùng tới tháng 10, khi vụ thu hoạch ngũ cốc lớn nhất của nước này bước vào giai đoạn cao điểm, bà Dias cho hay. Brazil nhập khẩu tới 85% lượng tiêu dùng phân bón trong nước, bao gồm phân lân, đang đối mặt với rủi ro lớn do cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga cùng với các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Belarus, một nước sản xuất lớn. Trong trường hợp phân lân, Brazil phải mua tới 96% lượng tiêu thụ nội địa.

Theo Reuters

Admin

Thuế VAT 5% đối với phân bón để tạo thị trường công bằng hơn

Bài trước

Nhập khẩu phân bón giảm trong năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Phân bón