0

Giá tôm thẻ nguyên đầu nguyên vỏ (HOSO) giao ngay tại Thái Lan đang ghi nhận một đợt tăng mới ở tất cả các kích cỡ trong tuần 43, theo dữ liệu từ thị trường bán buôn tôm Talay Thai cung cấp cho Undercurrent News.

Sau khi đứng im ở mức giá thấp nhất kể từ năm 2018 vài tuần trước, giá tôm cỡ 60 con/kg tăng trở lại, với mức tăng 2,5 baht lên 145 baht/kg, giá tôm cỡ 70 và 80 con/kg tăng lên lần lượt là 140 baht/kg và 127,5 baht/kg như trong biểu đồ thứ 2 dưới đây – tính theo USD thì giá tôm cỡ 60 con/kg là 4,36 USD/kg; cỡ 70 con/kg là 4,21 USD/kg và cỡ 80 con/kg có giá là 3,84 USD/kg.

Theo nhà cung cấp thủy sản đông lạnh Siam Canadian trong cập nhật thị trường mới nhất, giá tôm nguyên liệu dự báo tiếp tục tăng cho tới cuối năm 2021. “Trong vài tuần qua, giá tôm HOSO đã tăng 10% đối với tôm cỡ 100 con/kg, tăng 5% đối với tôm cỡ 90 con/kg, tăng 9% đối với tôm cỡ 80 con/kg; và tăng 4% đối với tôm cỡ 60 con/kg, theo báo cáo của Siam Canadian. Hơn nữa, phần lớn các trại nuôi đã thu hoạch xong nên nguồn cung tôm dự báo giảm. “Ngoài ra, Thái Lan đang hứng chịu một số cơn bão mùa mưa và phần lớn các khu vực của nước này liên tục cảnh báo lũ”.

Theo báo cáo, chính phủ Thái Lan đã khuyến nghị người dân chuẩn bị cho lũ liên miên nên nông dân đang hoãn xuống giống vụ mới cho tới tháng 2/2022. “Bangkok cũng đang chịu ảnh hưởng của bão lũ và liên tục báo động đỏ. Tình trạng hoãn xuống giống sẽ diễn ra”, theo báo cáo trên cho hay. “Dịch đốm trắng và phân trắng tiếp tục là vấn đề, đặc biệt trong bối cảnh mưa lớn”. Ngoài ra, chi phí vận chuyển tiếp tục tăng mạnh, dự báo kéo dài ít nhất tới mùa hè năm 2022. “Không có dấu hiệu cải thiện nguồn cung. Tình trạng tắng nghẽn cũng là vấn đề lớn khi các nhà xuất khẩu phải trả phụ phí tạm giữ hàng”, theo báo cáo. “Chúng tôi hy vọng tình hình cải thiện sau tháng 11 khi nút thắt cổ chai tại các cảng được giải quyết. Tuy nhiên, chúng tôi không cho rằng vấn đề sẽ cải thiện toàn diện cho tới mùa hè năm tới”.

Theo Undercurrent News

Admin

Gián đoạn thương mại đẩy chi phí vận chuyển tăng cao vào năm 2024

Bài trước

Tác động lên thị trường hàng hóa do sự hỗn loạn ở Biển Đỏ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản