0

Nhà sản xuất phân bón Canada Nutrien vừa nâng dự báo lợi nhuận cả năm 2021 do nhu cầu thế giới cao trong khi nguồn cung thấp giúp kết quả kinh doanh quý 3 vượt mọi dự báo. Giá phân kali tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 thập kỷ, chủ yếu do giá ngô, dầu cọ và dầu hạt cải ở mức cao nên nông dân tìm cách tối đa hóa năng suất nhờ tăng sử dụng phân bón.

Nỗi lo về nguồn cung càng gia tăng khi Mỹ và châu Âu áp các lệnh trừng phạt lên Belarus cũng như những vấn đề sản xuất của Mosaic tại các mỏ potash lớn nhất trong năm 2021. Tồn kho kali tiếp tục ở dưới mức lịch sử tại các thị trường chính, trong khi Trung Quốc đang đánh giá các kho dự trữ chiến lược, theo thông tin từ Nutrien. Canpotex, công ty xuất khẩu thuộc sở hữu của Nutrien và Mosaic, cho biết đã bán hết kali cho năm 2021. “Giá phân kali toàn cầu tiếp tục tăng tại tất cả các thị trường giao ngay lớn, chủ yếu do nhu cầu thế giới ở mức cao và biên lợi nhuận của các nhà trồng trọt lớn”.

Cổ phiếu của Nutrien niêm yết tại Mỹ tăng 1,3% lên 72,45 USD và công ty đã nâng dự báo lợi nhuận ròng điều chỉnh từ 5,85 – 6,1 USD/cổ phiếu, từ mức 4,6 – 5,1 USD/cổ phiếu trước đây. CÁc nhà phân tích cho rằng lợi nhuận ròng trên cổ phiếu đạt trung bình 5,23 USD/cổ phiếu cho cả năm 2021, theo dữ liệu Refinitiv IBES.

Mosaic cũng báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 nhưng thấp hơn dự báo lợi nhuận và doanh thu của cộng đồng tài chính. Tồn kho thấp và việc đóng cửa các mỏ Esterhazy K1 and K2 tại Saskatchewan hồi táng 6 kéo doanh số giảm 456.000 tấn so với năm 2020. Công ty cho biết sản lượng khai thác từ mỏ Esterhazy K3 sẽ được chào bán sớm hơn 1 tháng so với lịch trình, trong khi mỏ Colonsay đang trên đà đạt mục tiêu 1 triệu tấn cả năm 2021.

Theo Reuters

Admin

Thuế VAT 5% đối với phân bón để tạo thị trường công bằng hơn

Bài trước

Các nhà sản xuất phân bón vật lộn với giá giảm và chi phí tăng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Phân bón