0

Giá cà phê Robusta tương lai đang trong bối cảnh đầy biến động khi chịu tác động lớn bởi những nút thắt trong logistics và nhu cầu tăng đối với cà phê trước mùa tiêu thụ cao điểm trên toàn cầu.

Giá hợp đồng cà phê Robusta giao tháng kê tiếp trên ICE tăng vọt 7,5% trong tháng này sau khi chạm mức cao nhất trong 1 thập kỷ vào tuần trước, giữa bối cảnh tồn kho sụt giảm nhanh hơn dự báo. Dự trữ cà phê Arabica chứng nhận trong các nhà kho ICE giảm 9,1% trong tháng này, trong khi tồn kho cà phê Robusta giảm 4,9% xuống mức thấp nhất trong 1 năm.

Điều kiện thời tiết tại Brazil dự báo sẽ tác động tiêu cực tới vụ cà phê Arabica hiện nay, cộng với tình trạng thiếu container tại Việt Nam, khiến các nhà rang xay  cà phê tại châu Âu và Mỹ hối hả thu mua cả hai loại cả phê này. Một số hãng rang xay, bao gồm Nestle, cho biết chi phí cà phê tăng vọt chắc chắn sẽ làm tăng giá bán lẻ trong năm sắp tới.

Cà phê Robusta tương lai tiếp tục giảm trừ giá – một cấu trúc giá tăng được chỉ dấu bằng giá ngắn hạn có mức chênh giá so với các kỳ hạn xa hơn, khi các nhà giao dịch suy đoán về việc liệu những kho dự trữ cà phê chưa được xuất khẩu của nước sản xuất cà phê robusta hàng đầu thế giới là Việt Nam cuối cùng có được vận chuyển hay không. “Sự bất ổn lớn nhất hiện nay là các nhà giao dịch lớn có thể xoay xở giao bao nhiêu cà phê ra khỏi châu Á cho kỳ hạn tháng 1 và ngăn chặn mức giảm trừ giá”, theo nhà phân tích tại Rabobank cho hay.

Theo Bloomberg

Admin

Thiếu nguồn cung cà phê đủ dẫn đến giá cao

Bài trước

Giá cà phê tăng mạnh do lo ngại về sản xuất cà phê toàn cầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao