0

Theo Cục Chế biến Nông sản và Phát triển Thị trường thuộc Bộ NNPTNT, trong 8 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam đạt 294,4 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2020.

Sữa và các sản phẩm từ sữa nằm trong nhóm các sản phẩm chăn nuôi xuất khẩu hàng đầu, với giá trị xuất khẩu đạt 77,1 triệu USD, tăng 22,1% trong cùng kỳ so sánh; trong khi xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt đạt 67,5 triệu USD, tăng 21,8% trong cùng kỳ so sánh.

Hơn nữa, giá trị xuất khẩu da và các sản phẩm da động vật đạt 12,1 triệu USD, chiếm 4,2% tổng giá tị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi và giảm 51,1% so với 8 tháng đầu năm 2020. Trong khi đó, xuất khẩu trứng các loại tăng 24,9% so với cùng kỳ năm 2020 lên 4,4 triệu USD.

Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến Nông sản và Phát triển Thị trường cho biết hàng loạt thách thức gây ra bởi đại dịch COVID-19 nhưng xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi vẫn ghi nhận tăng trưởng cao. Ông nhấn mạnh ngành chăn nuôi nên tìm cách mở rộng các thị trường xuất khẩu, phát triển các sản phẩm chế biến như trứng muối và thịt gà chế biến để tránhc ác rào cản kỹ thuật từ các nhà nhập khẩu thường đặt ra tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn thực phẩm ở mức cao. Hơn nữa, ông nhấn mạnh sự cần thiết cần thu thập thông tin sâu rộng về nhu cầu cầu nhập khẩu gắn với các hoạt động sản xuất theo các yêu cầu trên mỗi thị trường xuất khẩu, mở rộng hoạt động sản xuất và tiếp tục xuất khẩu các sản phẩm gia cầm chế biến sang các thị trường tiềm năng.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam tăng trong quý 1/2024

Bài trước

Việt Nam có tiềm năng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc