0

Giá trị xuất khẩu sữa của Việt Nam ghi nhnạ tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây, đạt gần 300 triệu USD trong năm 2021, với thị trường xuất khẩu sữa mở rộng tới gần 56 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong 5 năm qua, đặc biệt trong năm 2020 – 2021, đại dịch COVID-19 tác động tiêu cực lên các hoạt động kinh doanh của một số ngành và lĩnh vực, bao gồm ngành sữa. Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực hợp tác để vượt qua khó khăn, ngành sữa vẫn có thể ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng về sản lượng, sản phẩm và doanh thu.

Theo Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA), trước khi đại dịch COVID-19 bùng nổ trên toàn cầu, các doanh nghiệp sữa đã đối mặt với hàng loạt thách thức, như các vấn đề về logistics và phân phối sản phẩm, với nhiều nhà máy, trang trại và cửa hàng phân phối buộc phải tạm ngừng hoạt động khi đại dịch bùng phát. Xác định các thách thức này để tránh gián đoạn chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp sữa đã nỗ lực hết sức để duy trì cả hệ thống phân phối truyền thống và thúc đẩy các hệ thống phân phối hiện đại thông qua tăng cường các hoạt động kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử.

Đáng chú ý hơn cả, các doanh nghiệp sữa đã mở rộng thị trường xuất khẩu bằng cách chủ động tiến hành nghiên cứu và tăng đầu tư để tung ra nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Bước vào giai đoạn phục hồi kinh tế hậu COVID, bất chấp nhiều khó khăn, VDA dự báo triển vọng tích cực cho ngành sữa Việt Nam.

Theo đó, nhu cầu đối với sữa và các sản phẩm từ sữa, bao gồm các thực phẩm tăng cường sức đề kháng đang được ưu tiên lựa chọn, đồng thời các sản phẩm sữa giá trị cao cũng dự báo tăng mạnh trong thời gian tới. Hơn nữa, Chiến lược Quốc gia về Dinh dưỡng giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn tới năm 2045 được cho là động lực cho toàn ngành sữa nỗ lực xúc tiến tiêu dùng sữa ở mức cao hơn.

Là tổ chức đại diện cho 118 thành viên cộng đồng kinh doanh sữa, sau khi đi vào hoạt động hơn 6 năm qua, VDA đã có đóng góp tích cực để thúc đẩy sự phát triển của ngánh ữa, đóng vai trò đưa tiếng nói và mong muốn của các doanh nghiệp thành viên tới mọi cấp ban ngành, đồng thời đóng vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước.

Ông Trần Quang Trung, chủ tịch VDA, nhấn mạnh nhờ các nỗ lực vượt qua “cơn bão COVID-19”, cùng với sự hỗ trợ của các chính sách đã giúp tăng trưởng doanh thu trung bình của ngành sữa đạt 5% trong 5 năm qua. Sản lượng sữa nước và sữa bột đều ghi nhận tăng trưởng ấn tượng, và ngành sữa là một trong những ngành chăn nuôi đạt tốc độ tăng trưởng tốt nhất.

Theo VOV

Admin

Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam tăng trong quý 1/2024

Bài trước

Việt Nam có tiềm năng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Sữa